เหล็กเครนหล่นใส่ภัตตาคารจีน

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 27 มิ.ย. ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ เศษฤทธิ์ พงส.(สบ1) สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุเหล็กรางขนาดใหญ่หล่นใส่ร้านอาหารจีน ชื่อสยาม ไชนีส เรสเทอรองท์

 เลขที่ 100 ถนนสีลม (ซอย 9) แขวงสีลม เขตยานนาวา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถกู้ชีพนเรนทร และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตบางรัก พบที่เกิดเหตุเป็นภัตตาคารขายอาหารจีนขนาดใหญ่ ความสูง 2 ชั้น เปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี ภายในร้านเจ้าหน้าที่พบเหล็กรางรูปตัว H ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้ว ยาว 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 1 ตัน หล่นทะลุหลังคา ผ่านห้องพักพนักงานบนชั้นที่ 2 ลงมาใส่เคาน์เตอร์เก็บเงิน เศษหินและกระเบื้องแตกกระจายเกลื่อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นางนันทภัสกรณ์ ศรีรัตนรุ่งเรือง อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน ถูกเหล็กดังกล่าวทับที่เท้าซ้าย จนนิ้วเท้าขาดไป 3 นิ้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รถกู้ชีพนเรนทร นำส่งรักษาตัวที่ร.พ.เซนต์หลุยส์

ระทึก - ท่อนเหล็กขนาดใหญ่หล่นจากอาคารก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูย่านสาทร กทม.
ทะลุหลังคาภัตตาคาร "สยามไชนีส" ซึ่งตั้งอยู่ข้างๆ โดยนางนันทภัสกรณ์ ศรีรัตนรุ่งเรือง อายุ 36 ปี
เจ้าของร้านอาหาร ถูกเหล็กทับที่เท้าซ้ายจนนิ้วเท้าขาดไป 3 นิ้ว เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.

จากการสอบสวนพนักงานในร้านทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางร้านได้เปิดให้บริการลูกค้าแล้ว แต่ยังไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ โดยพนักงานส่วนใหญ่นั่งกันอยู่ด้านข้างเคาน์เตอร์

โดยมีเจ้าของร้านนั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์ตามลำพัง และจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังจากบนหลังคาก่อนที่แท่งเหล็กจะหล่นทะลุลงมากระแทกพื้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เมื่อเข้าไปดูก็พบแท่งเหล็กขนาดใหญ่หล่นอยู่โดยเจ้าของร้านถูกแท่งเหล็กทับนิ้วเท้าจนนิ้วขาด โชคดีที่ไม่ถูกอวัยวะสำคัญ จากการตรวจสอบพบว่าแท่งเหล็กดังกล่าว เป็นของบริษัทเกสร จำกัด
ซึ่งรับช่วงเหมาก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมความสูง 29 ชั้น ซึ่งอยู่ด้านข้างร้านอาหาร โดยระหว่างที่คนงานใช้เครน ยกเหล็กขึ้นไปเพื่อติดตั้งบนชั้นที่ 27

ปรากฏว่า สะลิงที่ใช้ผูกยึดกับเหล็กเกิดขาด ทำให้แท่งเหล็กดังกล่าวหล่นลงใส่หลังคาร้านดังกล่าว โชคดีที่ขณะเกิดเหตุพนักงานซึ่งพักอยู่บนห้องพักชั้นที่ 2 ลงมาทำงานหมดแล้ว และยังไม่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวคนงานและผู้รับเหมามาสอบปากคำเพื่อดูว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาทของใคร ซึ่งก็จะได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์