เหลือเชื่อ!คนเขตเมืองสุโขทัย ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า20ปี

เหลือเชื่อ!คนเขตเมืองสุโขทัย ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า20ปี

24 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 2 ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย มีชาวบ้านประมาณ 20 ครอบครัว

ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 20 ปี ทั้งที่บ้านแต่ละหลังปลูกติดกับถนนดำ เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน และอยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าต้นสุดท้ายประมาณ 1 กิโลเมตร เท่านั้น นายสุเทพ  ทองอิ่ม อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 เปิดเผยว่า พื้นที่ละแวกนี้มีการสร้างบ้านเรือนอาศัย ตั้งแต่เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงต้องอาศัยกระแสไฟจากแผงโซล่าเซลล์ สลับกับไฟฉาย และตะเกียง เพื่อให้แสงสว่างในช่วงกลางคืน ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เช่น ตู้เย็น โทรทัศน์ พัดลม เตารีด เครื่องซักผ้า และหม้อหุงข้าว นั้นใช้ไม่ได้เพราะกระแสไฟจากแผงโซล่าเซลล์มีไม่พอ และก็เสียบ่อยด้วย

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ที่บ้านต้องซื้อเครื่องปั่นไฟไว้ใช้งานทำเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นอาชีพเสริม

ส่วนเวลาจะหุงข้าวทำกับข้าวก็จะใช้เตาฟืนแทน ถ้าหากไฟฟ้าเข้ามาถึง ก็อาจมีอีกหลายครอบครัวที่จะย้ายมาอยู่ละแวกนี้ เพราะมีการถมที่เตรียมสร้างบ้านกันแล้วหลายราย รวมทั้งร้านค้าด้วย
อย่างไรก็ตาม เคยมีการทำประชาคมหมู่บ้านหลายครั้ง รวมทั้งยื่นหลักฐานเลขที่บ้านเพื่อขอขยายเขตไฟฟ้าแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ชาวบ้านไปแจ้งขอกับหน่วยงานท้องถิ่น เขาก็บอกว่าปีหน้า พูดผลัดเรื่อยมาตลอด 3 ปี แถมบอกอีกว่าถ้าปีหน้ามาถามอีก ก็จะได้รับคำตอบว่าปีหน้าเหมือนเดิม ทำให้ชาวบ้านสิ้นหวังที่จะมีไฟฟ้าใช้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านของนายบุญชอบ ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.บ้านหลุม ซึ่งไม่มีไฟฟ้าใช้ จึงต้องจุดตะเกียงทิ้งไว้ในช่วงกลางคืน แล้วเผลอหลับเท้าไปถูกตะเกียงล้ม ทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง


เหลือเชื่อ!คนเขตเมืองสุโขทัย ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า20ปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์