เหลิมยันผลตรวจปันปันไม่พบสารเสพติด

เหลิมยันผลตรวจปันปันไม่พบสารเสพติด

ผลชี้น้องปันปัน ไม่ได้เสพยา หลังพ่อพาเข้าพบ "สารวัตรเฉลิม" ที่ห้องทำงาน ด้านเฉลิมเผยรู้จักกันมาก่อนเรียกมาถามความจริง ก่อนรู้ว่าดาราสาวโร่ ไปตรวจหาสารเสพติดที่รพ.พระราม9แล้วไม่พบ

ฝ่ายพงศพัศ โชว์หลักฐานใบผลตรวจให้นักข่าวดู ยันให้นักวิเคราะห์ตรวจซ้ำแล้ว ชี้ถ้าเสพจริงตรวจย้อนหลังได้ถึง 30 วัน 
 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายสุรศักดิ์ อุดมศิลป์ บิดาของ น้อง ปันปัน ดารานักแสดงนำจากซีรีส์ "ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น"

ซึ่งปรากฏมีภาพหลุดกำลังทำท่าเหมือนเสพยาไอซ์ เพื่อพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.กระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผ.อ.ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ

เพื่ออธิบายถึงภาพ ที่น้องปันปันเหมือนกำลังเสพยา ที่เผยแพร่ในโลกโซเชียลเน็ตเวอร์ ที่ห้องทำงานชั้น6 โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากเดินทางไปทำข่าว
ขณะเดียวกันด้านนอกอาคาร ก็มีรถของพ่อน้องปันปันวิ่งวนอยู่ภายในกระทรวงฯ เมื่อสบโอกาส ทางประชาสัมพันธ์ของกระทรวงฯ ได้พาน้องปันปัน หลบกองทัพสื่อมวลชน ขึ้นไปที่ ห้องทำงานของ ร.ต.อ.เฉลิม และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว เข้าร่วมรับฟัง หลังใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเชิญสื่อมวลชนเข้าไปภายในห้อง แต่ไม่พบน้องปันปัน


โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้ทราบข่าว จาก นสพ.ฉบับหนึ่งจึงรู้ว่าเป็น น้องปันปัน ซึ่งเป็นลูกของนายสุรศักดิ์ ที่สนิทสนมกัน

จึงเรียกทั้งคู่มาสอบถามข้อเท็จจริง จึงได้ความว่า ที่พ่อของน้องปันปัน เปิดแถลงข่าวเมื่อวันก่อน ทำไปด้วยความตกใจ ที่เป็นห่วงลูก ซึ่งก็เป็นธรรมดาของพ่อทุกคน ที่ต้องรักลูก จึงออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนปกป้องลูกสาว ทั้งนี้ทราบว่าเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา น้องปันปันก็ได้เดินทาง ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลพระราม 9

ซึ่งผลการตรวจที่ออกมา พบว่าไม่มีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด จึงอยากให้ทางสื่อมวลชน ไม่ติดใจและให้โอกาส กับน้องปันปันด้วย เนื่องจากตัวน้องเองก็ยังเด็กอยู่มากอายุแค่ 16 ปี จากนั้น ทาง ร.ต.อ.เฉลิม ได้เรียก น้องปันปัน ที่อยู่ห้องติดกัน ออกมาพบผู้สื่อข่าว โดยทางดาราสาวได้แต่ก้มหน้า มีน้ำตาคลอเบ้าอยู่ตลอดเวลา ทางผู้สื่อข่าว พยายามสัมภาษณ์ พ่อกับน้องปันปัน ฝ่าย ร.ต.อ.เฉลิม ก็กล่าวว่า ให้ไปสัมภาษณ์กันที่อื่น ที่นี่เป็นห้องทำงานของตัวเอง


ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ ก็ได้โชว์หลักฐาน ใบรับรองผลการตรวจ ปัสสาวะ ของน้องปันปัน ให้กับทางผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า ทางปปส.ได้รับการประสานจากทางโรงพยาบาลและบิดาของน้องปันปัน ถึงผลการตรวจปัสสาวะ พบว่า ไม่มีสาร เมตแอมเฟตตามีน ในร่างกายของน้องปันปัน

จึงยืนยันได้ว่า น้องปันปันไม่ได้เสพยาเสพติดแต่อย่างใด และทางปปส.ได้ให้นักวิเคราะห์ตรวจสอบ ผลการตรวจดังกล่าว ก็พบว่าไม่มียาเสพติดในร่างกานจริง

ทั้งนี้หากมีการเสพยาเสพติด จะสามารถตรวจย้อนหลังได้ถึง 30 วัน นับจากวันที่เสพ และวันนี้ทางน้องปันปันเองก็ได้มาพิสูจน์ ตัวเองกับทางปปส.แล้วว่า ไม่ได้มีการเสพยา

วันเดียวกันพ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา รอง ผบก.ปอท. กล่าวว่า การที่ภาพของนักแสดงสาวที่ทำท่าทางเสพยาเสพติด ที่มีการนำออกมาเผยแพร่การสังคมออนไลน์ ผู้ที่นำเข้าข้อมูลหรือผู้ที่โพสภาพดังกล่าวนั้น ถือว่าไม่เข้าข่ายมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ 2550

เนื่องจากทางคุณพ่อของน้องปันปัน ออกมายอมรับว่า เป็นภาพของลูกสาวจริง ซึ่งถือว่าภาพดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลอันเป็นแท้ แต่จะเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดมากว่า ซึ่งก็ต้องทำตามกระบวนการการตรวจสอบต่อไป เช่น การสอบปากคำเพิ่มเติม ,การตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเฟซบุ๊ก ของ นักร้องร็อคชื่อดัง รายหนึ่ง ที่เคยเป็นข่าวเกี่ยวกับยาเสพติด กลับ มีข้อความขึ้นมาว่า "เชี่ย.แม่ง 2มาตรฐาน แสส ฮา"


ขณะเดียวกัน หน้าเฟซบุ๊ก ของ นายณัฐวุฒิ สะกิดใจ หรือ ป๋อ พระเอกชื่อดัง ก็โพสต์ข้อความ ให้กำลังใจว่า “ปันปัน เราไม่รู้จักกัน แต่พี่เป็นกำลังใจให้นะครับ คนเราผิดได้ครับ ผิดก็ยอมรับแก้ไขไม่เป็นไรครับ ทางอีกไกล ผิดได้ก็แก้ให้ถูกได้ ผมว่าในโลกใบนี้ มันไม่สวยงามตลอดหรอก บางทีมันก็โคตรสวยเลย แต่บางทีมันก็มีผิด มีพลาด แล้วไงล่ะ จะผ่านมันไปยังไง ความรักครับ! ต้องเอาความรักของเรายื่นให้เค้า กำลังใจเท่านั้นที่จะเปลี่ยนชีวิตช่วยกันนะครับ”


ส่วนหน้าเฟซบุ๊กของ ดาราสาวอื่นๆ เช่น นางสาวปาณิสรา พิมพ์ปรุ หรือ "โอปอล์" นักแสดงสาวค่ายจีทีเอช ก็ได้โพสต์ข้อความว่า "คนล้มอย่าข้าม คนล้มอย่าข้าม อย่าสนุกปากกับความทุกข์ยากชิบหายของคนอื่น"


เฉลิมนำพ่อ-ปันปันแถลงปัดเสพไอซ์อ้างแจงสื่อเพราะตกใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์