เหยื่อข่มขืน 40 ทรชน วอนขอคุ้มครองพยาน ถูกปาบ้าน บุกกดดันถึงเซฟเฮ้าส์!!

เหยื่อข่มขืน 40 ทรชน วอนขอคุ้มครองพยาน ถูกปาบ้าน บุกกดดันถึงเซฟเฮ้าส์!!

หลังจากที่ นายชานนท์ อับดุลล่าห์ ตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ได้นำ น.ส.จ๊ะ นามสมมุติ แม่ของเด็กหญิงน้อง นามสมมุติ อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม ต่อพนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังลูกสาวเผยมีอีกหลายคนที่รุมโทรม

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (5 ก.ย.) ทีมสหวิชาชีพได้นำตัวแม่เด็กและผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าสู่กระบวนการสอบสวนคัดแยกเหยื่อเพิ่มเติม ที่สำนักงานอัยการจังหวัดพังงา แม้ว่าเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในห้องสอบสวนเพื่อสรุปการพิจารณา ทางเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพหลายท่าน สรุปการสอบคัดแยกข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศจากบุคคลที่กล่าวมากถึงจำนวนกว่า 40 คน จริง โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาต่อไปว่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ร่วมด้วยหรือไม่ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยเฉพาะส่งให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการ และค้นหาผู้ที่ร่วมกระทำความผิดต่อไป ทั้งนี้จะมีการพิจารณาต่อในช่วงบ่ายวันนี้

ด้านนายชานนท์ อับดุลล่าห์ ตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ก่อนจะประสานไปยัง ศูนย์ดำรงธรรม ทำให้ บ้านพักเด็ก กระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งทีม นักจิตวิทยาและกลุ่มสหวิชาชีพในด้านฟื้นฟูจิตใจเข้าให้การช่วยเหลือจนกระทั่งมีสภาวะที่ดีขึ้นเป็นลำดับเมื่อเทียบกับช่วงแรก ๆ ที่อยู่ในพื้นที่มีความกังวล นอนละเมอ และตกใจตื่น แต่ล่าสุดพบว่าเด็กได้มีอาการผวาขึ้นมาอีกหลังจากชาวบ้านได้โทรเข้ามาพูดคุยและด่าน้อง ส่วนการคุกคามพยานนั้นมีอยู่อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการวนเวียนบริเวณบ้าน การขว้างปาสิ่งของขึ้นหลังคาเพื่อสร้างความหวาดกลัว และสิ่งที่กังวลที่สุดก็คือโลกโซเชียลที่ได้มีการปลุกกระแสปลุกระดมที่จะทำการกดดันในหลาย ๆ ส่วน และล่าสุดพบว่า แม่ของเด็กได้เกิดการประจันหน้ากับบุคคลในหมู่บ้านบริเวณเซฟเฮ้าส์ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการคุมครองพยานเต็มรูปแบบโดยเร็วที่สุด และทางมูลนิธิฯกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อยื่นต่อศาลให้ถอนการประกันตัวของผู้ต้องหาชุดแรกโดยเร็ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์