เหนือเริ่มหนาวคาดหมดฝนอุณหภูมิลดวูบทันที 1-3 องศาฯ

 เหนือเริ่มหนาวคาดหมดฝนอุณหภูมิลดวูบทันที 1-3 องศาฯ


สภาพอากาศในภาคเหนือเริ่มหนาวเย็นลงตามลำดับ ล่าสุดเช้าวันที่ 18 ต.ค. วัด อุณหภูมิต่ำสุดได้ 11.0 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ขณะที่สถานี เกษตรหลวงอ่างข่าง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อยู่ที่ 15.5 องศาเซลเซียส

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือระบุ ว่ากดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวัน ออกของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะทำให้ภาคเหนือเริ่มมีฝน ลดลงและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส และหลังจากฝนหมดจะเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัว 


ด้านนายแพทย์วัฒนา กาญจนกามล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า อุณหภูมิที่ลดวูบอย่างรวดเร็วจะส่งผลต่อร่างกายของผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุที่ไม่แข็งแรงพอที่จะรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงกระทันหันได้ ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาหลายพื้นที่ต้องประสบกับอุทกภัยทำให้หลายคนไม่ทันเตรียมตัวรับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้งการเตรียมเสื้อผ้าเครื่องนุ่นห่มและที่อยู่อาศัยที่ป้องกันความหนาวเย็น

 ภาวะที่เกิดขึ้น สสจ.เชียงใหม่ ได้กำชับไปถึงโรงพยาบาลและสาธารณสุขในทุกอำเภอในการประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่อภัยหนาวให้เตรียมตัวรับมือกับภัยหนาวแล้ว
 



 เหนือเริ่มหนาวคาดหมดฝนอุณหภูมิลดวูบทันที 1-3 องศาฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์