เหนือหนาวเชียงใหม่จัดโชว์แม่คะนิ้ง

เหนือหนาวเชียงใหม่จัดโชว์แม่คะนิ้ง

ที่ดอยอินทนนท์ อ .จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิยอดดอยลดลงเหลือ 4 องศาเซลเซียส

ขณะที่บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปานซึ่งอยู่ใกล้กับจุดสูงสุดของประเทศไทยบนดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดวูบเหลือเพียง 1.5 องศา เซลเซียส ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งเป็นครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้ โดยปรากฏการณ์ แม่คะนิ้งทำให้น้ำค้างยอดหญ้าแข็งตัวเป็นน้ำแข็งสีขาวโพลนไปทั่วบริเวณหน่วยพิทักษ์ยอดดอยและเส้นทาง ศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานตั้งแต่ช่วงเช้ามืดถึงเวลา 08.00 น.


นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า นอกจาก ปรากฏการณ์แม่คะนิ้งที่เกิดขึ้นแล้ว
 
ในช่วงนี้สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ถือว่าดี เพราะท้องฟ้าเปิดส่ง ผลให้มีทะเลหมอกสวยงาม ล่าสุดนักท่องเที่ยวได้ทยอยเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมแม่คะนิ้ง และชมความสวยงามของทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานเป็นจำนวนมาก ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอย อินทนนท์ได้จัดเตรียมพื้นที่กางเต้นท์ไว้ 3 จุด บริเวณดงสนข้างอุทยานฯ น้ำตกแม่ปาน และ ดอยผาตั้ง รองรับนักท่องเที่ยวได้คืนละ 1,000 คน

ส่วนห้องพักของอุทยานฯ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 13 หลัง รองรับได้130 คนต่อวัน โดยก่อนหน้านี้มีการจองห้องพักแล้วกว่าร้อยละ 80 แต่จากปัญหาอุทกภัยทำให้มีการเลื่อนและยกเลิกทำให้ยอดจองลดลงอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่คาดว่าภายในเดือนนี้ห้องพักจะถูกจองเต็มทั้งหมดไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่

เหนือหนาวเชียงใหม่จัดโชว์แม่คะนิ้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์