เหนือหนาว ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ -0.2องศา

เหนือหนาว ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ -0.2องศา

เหนือหนาว ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ -0.2องศา ตัวเมืองเชียงใหม่ลงเหลือ 14.3 องศา ขณะพม่าแผ่นดินไหวอีก 4.3 ริกเตอร์ศูนย์กลางอยู่พม่าห่างแม่สายเพียง 86 กม.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.นางเพ็ญศิริ ตรีสัตย์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจ.เชียงใหม่

เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้วลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและอุณหภูมิจะลดลงอีก 3-5 องศา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวรักษาสุขภาพจากอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วยภาคเหนือตอนบนอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศาสำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 0-5 องศา อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ วัดได้ -0.2 องศาและมีน้ำค้างแข็งที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ส่วนที่ดอยอ่างขาง อ.ฝางจ.เชียงใหม่วัดได้ 3.9 องศา ส่วนตัวเมืองเชียงใหม่วัดได้ 14.3 องศา ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 23.34น.ได้เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั้นสะเทือนได้ 4.3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศพม่า ระติจูน 20.69 ลองติจูน 99.10 ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอ.แม่สาย จ.เชียงรายประมาณ 86 กิโลเมตรไม่มีรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่อ.แม่สาย

นางภัชธนิตา สดุดีหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่

เปิดเผยว่าจังหวัดเชียงใหม่โดยนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำการประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวภัยหนาว7 อำเภอ หลังอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 15 องศาติดต่อกัน 3 วัน ได้แก่อ.อมก๋อย อ.ฝาง อ.จอมทอง อ.กัลยาณิวัฒนา อ.แม่แจ่ม อ.แม่อาย และอ.สะเมิง และยังมีหลายอำเภอที่เข้าเกณท์และกำลังจะพิจารณาประกาศเพิ่มอีกหลายอำเภอ อีกทั้งทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือได้ประกาศว่าจะมีอุณหภูมิลดลงเรื่อยๆทุกวันยาวไปจนถึงต้นปีใหม่ จากการสำรวจมีผู้ประสบภัยหนาวแล้วกว่า 337,000 รายก็ได้เร่งส่งเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเข้าทำการช่วยเหลือและประสานหน่วยงานอื่นๆเข้าไปช่วยเหลือแล้วก็อยากให้ประชาชนหรือหน่วยงานเอกชน ข้าราชการอื่นๆหากต้องการช่วยเหลือบริจาคเครื่องนุ่งห่มกันหนาวก็สามารถนำมามอบให้ที่สำนักงานปภ.จังหวัดเชียงใหม่เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนบนยอดดอยที่ยังขาดแคลนเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอยู่ในขณะนี้ถือเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้ผู้ประสบภัยได้ใช้นุ่งห่มคลายหนาวได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงเรื่อยๆแบบต่อเนื่องทุกวัน

จนวันนี้อุณหภูมิยอดหญ้าของดอยอินทนนท์จังหวัดเชียงใหม่ติดลบถือว่าหนาวเย็นที่สุดในรอบปีนี้
และหนาวกว่าปีที่ผ่านมาและเชื่อว่าอุณหภูมิจะยอดหญ้าจะติดลบแบบต่อเนื่องนับจากวันนี้ทำให้มีประชาชนกว่า 5,000 คนหลั่งไหลเดินทางกันขึ้นไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและดูปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่าน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง กันจนเนื่องแน่นบนดอยอินทนนท์ส่วนยอดดอยอื่นๆก็มีประชาชนเดินทางกันขึ้นไปจำนวนมากเช่นดอยอ่างขาง อ.ฝางดอยผ้าห่มปก อ.เชียงดาวซึ่งยอดจองห้องพักตามดอยต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ถูกจองจนเต็มยาวไปจนถึงกลางเดือน ม.ค. 57




เหนือหนาว ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ -0.2องศา


เหนือหนาว ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ -0.2องศา


เหนือหนาว ดอยอินทนนท์อุณหภูมิติดลบ -0.2องศา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์