เหตุโจมตีฐานทหาร ได้ตัวผู้ต้องสงสัย 18 ราย


กรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มฐานปฎิบัติการทหาร กองร้อยทหารราบที่ 15121 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 บ้านมะรือโบตก หมู่ที่ 1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 4 นาย และบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 19 ม.ค.


พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน( กอ.รมน.)ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในวันที่ 23-24 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ร่วม 300 นาย ออกติดตามใช้กำลังตรวจค้น แลได้เชิญผู้ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการรู้เห็นว่าการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลอบโจมตีฐานทหารที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถือเป็นผู้ต้องสงสัยและอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลจำนวนทั้งสิ้น 18 ราย จากการผลการดำเนินการสอบถามซักถามได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว 1 ราย ส่งกลับบ้าน 2 ราย ยังคงควบคุมตัวไว้จำนวน 15 ราย

"เราวิเคราะห์สถานการณ์ต่อจากนี้ไป คาดว่าฝ่ายตรงข้ามมุ่งก่อปฏิบัติการทางทหารโดยตรงต่อกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ดังนั้นการคาดการว่าเหตุการณ์รายวันที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไปในเวลานี้น่าจะเป็นส่วนตัว เป็นเรื่องความขัดแย้งด้านยาเสพติด อิทธิพลท้องถิ่น ขณะที่การกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมักจากกระทำต่อเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ประกอบกับในเดือนมี.ค. นี้จะมีการประชุมของ oic summic ที่ประเทศอียิปต์ ซึ่งเป็นการประชุมระดับผู้นำสูงสุดของ กลุ่มประเทศอิสลาม ดังนั้น การก่อเหตุช่วงนี้คาดการณ์ว่าเป็นการยกระดับเพื่อให้เกิดความสนใจในการประชุม" พ.อ.บรรพต กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์