เหตุรุนแรงในไนจีเรียเสียชีวิตแล้วกว่า500

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ประชาชนถูกฆ่าเสียชีวิตไปแล้วกว่า 500 คน จากเหตุความรุนแรงทางศาสนาในไนจีเรีย ด้านรัฐบาลส่งกำลังเข้าเคลียร์สถานการณ์แล้ว

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า ผู้ที่ถูกฆ่าไม่เว้นว่า จะเป็นผู้หญิงหรือเด็ก แม้กระทั้งทารกอายุ 4 วัน

โดยวานนี้ รถบรรทุกได้ขนร่างไร้วิญญาณนับสิบ เพื่อนำไปเผาในป่าช้านอกหมู่บ้าน โดยยอดผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน ที่ได้รับการยืนยันในวันอาทิตย์ ส่วนใหญ่เป็นชาวคริสต์ ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นรายงานตัวเลขของผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ ถึง 2 เท่า และไม่มีหน่วยงานใดรายงาน หรือยืนยันยอดของผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ตามการรายงานของสำนักข่าวเอพี ระบุว่า

ร่างของผู้เสียชีวิต ที่ถูกพบในหมู่บ้านโดโก นาฮะวา มีจำนวนทั้งสิ้น 61 ศพ โดยในจำนวนนี้ 32 ศพ เป็นเด็ก พบว่า ถูกฝังรวมกันในหลุมฝังศพขนาดใหญ่ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ถูกฝังคนละพื้นที่ บ้างก็ถูกเก็บไว้ในโรงเก็บศพ

ด้านรัฐบาลไนจีเรีย ส่งกำลังทหารเข้าไปจัดการกับสถานการณ์รุนแรง ที่ยังควบคุมไม่ได้ในเมืองจอส ทางตอนเหนือของประเทศ แล้ววานนี้ (8มี.ค.)

และได้ประกาศเคอร์ฟิว ตั้งแต่เกิดเหตุรุนแรงเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุปะทะกันของคนต่างเผ่าต่างศาสนาในเมืองจอส จนมีผู้เสียชีวิตไป 326 คน ในขณะที่กลุ่มศาสนาและกลุ่มรณรงค์ ด้านสิทธิมนุษยชนอ้างว่า ยอดรวมสูงถึงกว่า 550 คน และคาดว่า จะยังคงประกาศไว้ต่อไป แต่ทั้งนี้ ชาวบ้านบางคน ซึ่งต้องพบพากับความสูญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงเลย





เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์