เหตุผล108!เปิดใจสาวหวังพึ่งตำรวจระงับเหตุถูกขู่ฆ่า ต้องเฟลอ้างฝนตกมาช่วยไม่ได้!

เหตุผล108!เปิดใจสาวหวังพึ่งตำรวจระงับเหตุถูกขู่ฆ่า ต้องเฟลอ้างฝนตกมาช่วยไม่ได้!


จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเสียงที่หญิงสาวชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งเหตุคนเมาถือมีดจะไล่แทงคนในครอบครัว แถมข่มขู่จะฆ่ายกครัว โดยโทรศัพท์แจ้ง 191 และต่อมาทาง 191 ได้ประสานไป สภ.คลองหลวงเจ้าของพื้นที่ จ.ปทุมธานี แต่ตำรวจที่รับสายพูดในทำนองที่ว่าฝนตกออกมาไม่ได้ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด วันที่ 10 ต.ค. รายการโหนกระแส 33 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.30 น. ทางช่อง 33 ได้มี "คุณอัญชัญ ยาวิชัย" หรือ "เดียร์" ผู้อัดคลิปดังกล่าว รวมไปถึงน้องสะใภ้ที่อยู่ในเหตุการณ์ อภิชญา จรัสทอง หรือ จ๋า และ "ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม มาพูดคุยร่วมกันในรายการถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งระบุว่า วันที่เกิดเรื่อง มีการทะเลาะวิวาทกันขึ้น

โดยเดียร์ เปิดเผยว่า วันที่ 8 คือตอนกลางคืน ตอนห้าทุ่มครึ่ง คนในบ้านกำลังจะเข้านอน แต่น้า กินเหล้า สติหลุดไป ด่าโวยวาย เราก็กลัวว่าเขาจะทำอะไรหรือเปล่าเพราะทั้งด่าทั้งขู่ที่บ้าน ลักษณะคือเมา ตอนแรกไม่ได้อะไร แค่อยากโทร.หาตำรวจให้ช่วยมาระงับเหตุเท่านั้นเอง ซึ่ง นอกจากด่า เขามีขู่ ใช้อาวุธ เป็นมีด เขาบอกว่าจะฆ่ายกครัว


เหตุผล108!เปิดใจสาวหวังพึ่งตำรวจระงับเหตุถูกขู่ฆ่า ต้องเฟลอ้างฝนตกมาช่วยไม่ได้!

"เหตุการณ์ คือ เราก็โทร.แจ้งความ ตอนนั้นในบ้านมีคนอยู่ 5 คน เป็นผู้หญิง 3 คนผู้ชาย 2 คน หนูเป็นคนโทร.หาตำรวจค่ะ ตอนแรกโทร.ไปที่ 191 ประมาณ 7 สาย เขาบอกว่าจะประสานไปให้ 5 ทุ่มกว่าๆ โทร.ไปครั้งแรกก็รับ แต่บอกว่าจะประสานให้ แล้วก็เงียบไป ก็โทร.ไปว่าติดต่อให้หรือยัง เขาบอกว่าโทร.แล้ว แต่ก็ไม่มีใครมา ก็โทร.อีก โทร.ประมาณ 7 ครั้งหา 191 จนมีคนโทร.กลับมาว่ามีเรื่องอะไร เราก็เล่าให้ฟัง เขาก็บอกว่าไปไม่ได้หรอก ฝนตก แล้วเขาอยู่เวรคนเดียวไม่มีใครอยู่ หนูก็แล้วเราจะทำยังไง ก็วางสายไป เพราะเขาบอกว่าเขามาไม่ได้ เราก็นิ่งไปก่อน น้าเขาก็เริ่มโวยวายเราก็เริ่มกลัว ก็โทร.กลับไปหาอีกครั้งหนึ่ง"

โทร.หาตำรวจคนเดิม?
เดียร์ : "ใช่ค่ะ โทร.ไปอีก คราวนี้อัดคลิปไว้เลยค่ะ ก็เป็นคนเดิมรับ ก็บอกว่าพี่คะฝนน่าจะหยุดแล้วมาได้มั้ยคะ เขาก็บอกว่าไม่มา เพราะไม่มีคนอยู่เลย จนเราบอกว่ามีรถยนต์ เดี๋ยวไปรับก็ได้ เขาก็บอกว่าก็ได้ ก็มาสิ หนูก็ค่อยๆ ย่องออกจากบ้าน ก็กลัว ก็ไปกันหมดเลย"

หนีกันหมดเพราะกลัวถูกฆ่ายกครัว?
เดียร์ : "เขาก็ถามว่าถ้าเขามาแล้วจะให้ทำยังไง เราก็คิดว่าอ้าว คุณเป็นตำรวจ คุณก็น่าจะมาเจรจาระงับเหตุสิ"


เหตุผล108!เปิดใจสาวหวังพึ่งตำรวจระงับเหตุถูกขู่ฆ่า ต้องเฟลอ้างฝนตกมาช่วยไม่ได้!

รู้สึกยังไงพอตร.พูดแบบนี้?
เดียร์ : "จริงๆ หน้าที่ของตำรวจ ทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเราเป็นประชาชนแล้วจะหวังอะไร ตำรวจเป็นที่พึ่งประชาชน แต่วันนี้เราพึ่งเขาไม่ได้ ที่ผ่านมาเราได้ยินข่าวตร.มาตลอด แต่เราก็ถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ เราถือว่าเราทำตามกฎหมาย ตำรวจดีๆ ก็มีเหมือนกัน พอเกิดเหตุการณ์ ท่านรองผู้กำกับเขาก็มาดูแล แต่มันเกิดเหตุแล้วไงคะ เขาถึงมา ซึ่งตอนนั้นน้าสร่างเมาแล้ว"

ทั้งนี้ รายการได้โฟนอิน หาทางผกก.คลองหลวง ปทุมธานี ซึ่งทาง ผกก.ก็ยอมรับว่าอีกฝ่ายเป็นตำรวจจริง และได้ดำเนินการทางวินัยแล้ว
ผกก. : "เขาเป็นตำรวจจริงๆ เป็นตำรวจสายตรวจ คือต้องเรียนนิดหนึ่งว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวส่วนหนึ่ง ตรงนี้ ทางตร.ภูธร จ. ปทุมธานีเราก็คงต้องดำเนินการเรื่องทางวินัยเขา คือผิดยังไงก็ว่ากันตามผิด โทษทัณฑ์มันมีอยู่แล้ว ตั้งแต่ไล่ออก ปลดออก กักขัง คงดำเนินการอย่างเต็มที่ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ถ้าผิดจริงก็ตามระเบียบ ไม่มีช่วยกัน "

ถ้าทางผู้เสียหายแจ้งเหตุแบบนี้ จริงๆ ต้องมาเลย?
ผกก. : "ถูกต้องครับ ต้องไปโดยเร็วและต้องแจ้งสารวัตร ผู้บังคับบัญชา ผกก. ต้องไปช่วยกัน กี่โมงกี่ยามก็ต้องแจ้ง ซึ่งในหลายๆ เคสเราก็ทำด้วยดี ซึ่งต้องเรียนให้ทราบว่ากำลังพลผม 300 คน คนไหนไม่ดีเราก็ต้องตัดออก"

สังคมถามว่าฝนตกตร.ไปไม่ได้ ไม่มีงบซื้อรถให้ตรวจหรือไง?
ผกก. : "ไม่จริงหรอกครับ อย่างที่เรียนว่าจริงๆ ตัวเขาแจ้งทางสายตรวจรถยนต์มีอยู่แล้ว มีพร้อมหมด พอสารวัตรทราบเราก็ได้เร่งรัดให้ไปช่วยกัน อาจจะช้ามากก็ต้องยอมรับในเรื่องนี้ แต่ทางผมก็ได้ลงโทษอย่างที่เรียนให้ทราบ"

อยากทราบว่าท่านรู้สึกยังไงกับคำพูดประชาชน ณ ตอนนี้คนส่งพิซซ่ายังมาเร็วกว่าตร.?
ผกก. : "(หัวเราะ) คือทุกคนคงฟังคลิปหมดแล้ว โดยส่วนตัวผมถ้าเป็นประชาชน ฟังคลิปนี้ก็คงรู้สึกเหมือนกับทุกท่านที่ฟังทั้งหมด ก็คงต้องขอโทษตรงนี้ ผมก็จะมาปรับปรุงแก้ไข และในที่สุดก็ต้องดำเนินการลงโทษ แต่ในส่วนที่ปฏิบัติได้ดีอยู่แล้วก็ต้องเสริมเข้าไปอย่างเรื่องการทำโครงการอบรมจริยธรรม อบรมเรื่องปรับทัศนคติ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่ดี ที่ได้เกิดขึ้นมา เป็นเรื่องที่จะได้นำมาแก้ไข"

ตร.เฝ้าป้อมคนเดียว ต้องสละไปมั้ย?
ผกก. : "ต้องไปครับ ในกรณีที่ไป จะมีทุกตู้ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว ใส่ชื่อเบอร์โทร.ว่าออกไประงับเหตุ กรณีเกิดมีใครมีเหตุจำเป็นมาที่ตู้ยามตู้นี้ ก็ต้องติดต่อตำรวจท่านนี้ได้เลยหรือท่านอื่นที่ไปปฏิบัติการที่จุดอื่น ต้องสามารถปฏิบัติการได้เลยครับ ต้องขอโทษประชาชนทุกท่าน และจะทำให้ดีที่สุด"

เหตุการณ์วันนั้นจบยังไง?
เดียร์ : "สรุปขับรถไปหาตร.เองค่ะ ก็ให้ทางตร. มาดูที่บ้าน พอมาดูเขาก็มายืนอยู่หน้าบ้านค่ะ ไม่ได้เข้าไปในบ้าน คนที่ถือมีดก็ไม่ยอมออกมา ก็ถามว่าจะเคลียร์กันยังไงเพราะเขายังเมาอยู่ ก็เลยมารับกันไปที่สน. แต่ตร.บอกว่าให้ขึ้นรถไปด้วยกันเลยสิ หนูก็บอกว่าจะให้ขึ้นรถไปยังไง ก็เขาทะเลาะกันอยู่"

เดียร์ : "หนูก็บอกว่าให้ตร.ไปส่งให้หน่อยได้มั้ย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวไปส่งให้แต่ไม่รอรับกลับนะ กลับแท็กซี่เองแล้วกัน ก็บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ให้เขาไปส่งให้"


cr.khaosod,โหนกระแส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์