เสื้อแดงเชียงใหม่ล้อมสรยุทธ์ โวยทำรายการไม่เป็นกลาง

"ดีเจอ้อม - ดีเจต้อม" แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่นำผู้ชุมนุม บุกรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" โวยพิธีกรดังจัดรายการไม่เป็นกลาง เจ้าตัวเจรจาด้วย บอกพยายามจะไม่เอียง ให้ลองเปรียบเทียบดูได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประมาณ 50-60 คน

นำโดยนางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม และนายภูมิใจ ไชยยา หรือดีเจต้อม ทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณทางขึ้นอ่างเก็บน้ำกาแล เขตพื้นที่สำนักงานวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) โดยแกนนำกลุ่มเสื้อแดงประกาศระดมคนให้มาชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความไม่พอใจกรณีนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" อ่านข่าวไม่เป็นกลาง เมื่อทราบว่า นายสรยุทธ์พร้อมทีมงานใช้พื้นที่อ่างเก็บน้ำกาแลตั้งกล้องออกอากาศรายการสด ส่งผลให้ พ.ต.อ.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้กำกับการ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้ระดมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ 50 นาย มาสกัดกั้นบริเวณประตูทางขึ้นรวม 2 ชั้น ด่านแรกห่างจากจุดที่ออกรายการประมาณ 300 เมตรมีคนเสื้อแดงอยู่กันหนาแน่น


ขณะเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้รถโครงการหลวงเข้ามา ดีเจอ้อมและดีเจต้อมพร้อมคนเสื้อแดงอีก 5-6 คน ได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าววิ่งผ่านด่านแรกขึ้นไป และไปติดอยู่ที่ด่านชั้นใน สามารถมองเห็นนายสรยุทธ์และทีมงานกำลังออกอากาศได้ ครเสื้อแดงบางคนได้ตะโกนส่งเสียงด่าทอนายสรยุทธ์เป็นระยะ


จากนั้น พ.ต.อ.กฤตธาพล นายสราวุธ แซ่เตี๋ยว นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และทีมงานของรายการเรื่องเล่าเช้านี้

ได้เข้ามาเจรจากับแกนนำเสื้อแดงขอให้สลายตัว เพราะเกรงจะกระทบบรรยากาศการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ แต่ดีเจอ้อมแจ้งว่า ไม่ต้องการสร้างความวุ่นวายหรือใช้ความรุนแรง เพียงแต่ขอคุยกับนายสรยุทธ์ภายหลังจบรายการ
กระทั่งจบรายการทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยสมาชิคนเสื้อแดง ที่ไม่ใช่แกนนำ ถูกกันตัวไว้ที่ด่านด้านนอก นางกัญญาภัค กล่าวภายหลังว่า ที่มาวันนี้เนื่องจากไม่พอใจนายภาษิต อภิญญาวาท ซึ่งจัดรายการคู่กับนายสรยุทธ์หลายวันที่ผ่านมา ในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางมายังเชียงใหม่ อ่านข่าวและพูดว่านางกัญญาภัคหรือดีเจอ้อมจะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญนายกฯ แล้วตกลงว่านางกัญญาภัคเป็นคนเสื้อสีอะไรกันแน่ และขอให้นายสรยุทธ์อ่านข่าวให้เป็นกลาง ในฐานะคนจัดรายการทีวีของคนเสื้อแดง ถือว่าเป็นรุ่นน้อง ก็อยากจะมาขอพูดคุยแลกเปลี่ยนและขอเบอร์มือถือไว้ด้วย


ด้านนายสรยุทธ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สื่อนั้นเลือกข้าง แม้แต่ดีเจอ้อมก็เลือกข้าง

แต่รายการของตนขอยืนยันว่าอยู่ตรงกลาง สามารถเทียบได้กับรายการอื่นๆ ซึ่งตนนั้นสีเหลืองก็ด่า สีแดงบางทีก็ต่อว่าและน้อยใจ แต่ที่นำเสนอผ่านรายการนั้น ขอให้เข้าใจว่าเป็นไปตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น แต่ก็พยายามที่จะรักษาความเป็นกลางเอาไว้
หลังการเจรจาพูดคุยกันไม่ถึง 10 นาที ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ขอบันทึกภาพกับทีมพิธีกรรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" และเดินกลับออกไปแจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายตัวโดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์