เสื่อมเสีย! เตรียมจับสึก พระปลุกเสก “ตุ๊กตาลูกเทพ”

เสื่อมเสีย! เตรียมจับสึก พระปลุกเสก “ตุ๊กตาลูกเทพ”

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมเวียนประกาศห้ามพระสงฆ์ทำพิธีปลุกเสกตุ๊กตาลูกเทพ ขู่ถ้าพบจะจับสึกทันที

นายสมชาย สุรชาตรี โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 

ระบุว่า เตรียมเวียนประกาศคณะสงฆ์ เรื่องห้ามภิกษุ สามเณร เรียกเงินค่าเวทมนตร์ และห้ามทดลองของขลัง พ.ศ. 2495 หลังมีการนำเสนอข่าวพระสงฆ์บางวัดรับทำพิธีปลุกเสกตุ๊กตาลูกเทพให้กับญาติโยม เพราะถือเป็นการผิดสมณวิสัยจัดเข้าในอาชีววิบัติ มีโทษทางพระวินัย ช่วยคนพาลโฆษณาชวนให้คนหลงเชื่อ เพื่อทำทุจริตโดยแอบอ้างยึดเอาเป็นอาชีพอันมิชอบ เป็นความเสื่อมเสียแก่คณะสงฆ์และพระศาสนา โดยจะนำเสนอที่ประชุมในวันนี้ (29 ม.ค. 59)

นอกจากนี้ยังมีประกาศห้ามไม่ให้ภิกษุเป็นหมอเสน่ห์ยาแฝดอาถรรพ์ ของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า พ.ศ. 2476 ถ้าภิกษุรูปใดประพฤติล่วงละเมิด เมื่อพิจารณาได้ความจริงให้เจ้าอาวาสหรือเจ้าคณะในท้องที่ที่เกิดอธิกรณ์ลงโทษให้สึกเสีย แล้วรายงานตามลำดับ

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พศวีร์ เรืองภู่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอนตูม จ.นครปฐม 

ได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านมหามนตรา เลขที่ 130/1 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง เพื่อพบกับอาจารย์โอม บ้านมหามนตรา ซึ่งหลายคนกล่าวว่าเป็นต้นตำรับตุ๊กตาเทพ ที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเช่าบูชากันจำนวนมาก

โดยอาจารย์โอม กล่าวว่า ไม่มีตุ๊กตาลูกเทพ มีแต่กุมารมหามนตราหรือกุมารทองตุ๊กตาเด็กผู้ชาย กับกุมารีมหามนตราหรือตุ๊กตาเด็ก ผู้หญิง 

ซึ่งเป็นสิ่งสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลเมตตาเรียกทรัพย์ ผู้เลื่อมใสศรัทธานิยมนำไปบูชา เพื่อส่งเสริมพลังของผู้ประกอบธุรกิจการงาน ค้าขาย ซึ่งคนที่มาส่วนมากจะประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว แต่มาเช่าเพราะต้องการเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งกุมารและกุมารีที่นี่มีแห่งเดียวในโลก

โดยตนเองร่ำเรียนวิชาด้านเสน่ห์เมตตามหานิยมจากครูอาจารย์มากมาย รวมทั้งวิชาอาคมของขลัง โดยเปิดตัวมากว่า 9 ปี มีลูกศิษย์นับแสนคน โดยผู้ที่จะบูชาต้องมีเป้าหมายที่ต้องการ กำหนดสิ่งที่ต้องการอธิษฐาน รักษาศีลห้า จิตใจเป็นกุศล ไม่ทำสิ่งผิดกฎหมาย โดยจะไม่รับปลุกเสกตุ๊กตาที่มีคนเอามาให้ทำพิธี

ทั้งนี้ กุมารและกุมารีที่บ้านมหามนตราทุกองค์จะมีมวลสารสิ่งมงคลผสมอยู่ ผ่านการลงอักขระด้วยมือทุกองค์ ราคาบูชามีตั้งแต่ 800 บาทจนถึงหลักแสน และที่สำคัญไม่ควรหวังพึ่งสิ่งต่างๆ โดยที่ไม่ลงมือทำ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอนตูม กล่าวว่า ได้รับคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

 ให้เข้าตรวจสอบ โดยพบว่า บ้านมหามนตรามีตุ๊กตาจำนวนมาก ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและยังไม่มีประชาชนร้องเรียน ขณะที่วันที่ 31 มกราคมนี้ บ้านมหามนตราจะมีการไหว้ครู จึงจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความปลอดภัย เพราะจะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์