เสือใต้-ม้าลายปึ้กเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก

เสือใต้-ม้าลายปึ้กเตะแชมเปี้ยนส์ ลีก


"เสือใต้" สุดปึ้กรับมือ "ม้าลาย" เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก คาด "ไฮน์เกส" ยึดชุดยำ "สิงห์เหนือ" ลงหวดต่อ เกมรุกมี "ร็อบเบน-ริเบรี" ทำเกม ฝั่ง "คอนเต" ไม่มี "โจวินโก" แต่ "ปิร์โล-มาร์คิซิโอ" พร้อมปั้นเกม กองหน้าวาง "วูซินิช" เป็นทีเด็ด

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ในคืนวันอังคารที่ 2 เม.ย. นี้ คู่บิ๊กแมตช์ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ว่าที่แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี เตรียมเปิดอัลลิอันซ์ อารีนา รับการมาเยือนของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี


ความพร้อมเกมนี้ จุปป์ ไฮน์เกส กุนซือจอมเก๋าของ บาเยิร์น ที่เพิ่งถล่มโหด "สิงห์เหนือ" ฮัมบวร์ก 9-2 ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นแน่นอน เพื่อชิงความได้เปรียบก่อนในเกมแรก และจะขาดผู้เล่นตัวหลักเพียงแค่ โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ และ มาริโอ โกเมซ 2 นักเตะทีมชาติเยอรมนี เท่านั้น ส่วนที่เหลือพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด


คาดว่า ไฮน์เกส จะยึดชุดเดิมเป็นหลัก โดยมี มานูเอล นอยเออร์ ลงเฝ้าเสา ขณะที่แผงหลังมี ฟิลิปป์ ลาห์ม กับ หลุยส์ กุสตาโว ยืนแบ๊กขวา-ซ้าย ส่วนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟยังเป็น เยโรม บัวเต็ง กับ ดันเต กองหลังทีมชาติบราซิล


แผงกลางจะใช้ ฆาบี มาร์ติเนซ คุมเกมร่วมกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ โดยมี  อาร์เย็น ร็อบเบน, โทนี โครส และ ฟรองค์ ริเบรี ทำเกมรุกเต็มสูบ แล้ววาง เซอร์ดาน ชาคิรี ดาวเตะจิ๋วแจ๋วทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ลงล่าตาข่ายร่วมกับ มาริโอ มานด์ซูคิช เพราะ มาริโอ โกเมซ ยังไม่ฟิตเต็มที่ ขณะที่ เคลาดิโอ ปิซาร์โร กองหน้าเปรู ที่ยิงถึง 4 ประตู ในเกมกับ ฮัมบวร์ก ต้องกลับไปนั่งสำรองอีกครั้ง


ด้าน อันโตนิโอ คอนเต กุนซือผมดกของ ยูเว เกมล่าสุด เพิ่งพาทีมเฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1 ทำให้จ่อคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา เต็มที แต่เกมนี้ คอนเต ต้องเช็กอาการของ เซบาสเตียน โจวินโก เพลย์เมคเกอร์ร่างเล็ก ที่ถูก เอสเตบัน กัมบิอัสโซ ของอินเตอร์ ยันใส่อย่างรุนแรง จนเจ็บที่ข้อเท้าอีกครั้ง


ส่วนรายของ จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังทีมชาติอิตาลี ที่ปะทะกับ เฟรดดี กวาริน ของ อินเตอร์ จนมีอาการบาดเจ็บเช่นกัน น่าจะยังลงช่วยทีมได้ ทำให้แดนหลังสุดปึ้ก เพราะตัวหลักอย่าง อันเดรีย บาร์ซาญี และ เลโอนาร์โด โบนุชชี ก็ยังพร้อมลงเล่น


ในแดนกลาง สื่ออิตาลี คาดว่า ปอล ปอกบา ดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริง เพื่อประสานงานกับ อันเดรีย ปิร์โล และ อาร์ตูโร วิดาล พร้อมขยับ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ไปยืนเป็นหน้าต่ำ เพื่อสนับสนุน เมียร์โก วูซินิช ดาวยิงมอนเตเนโกร ที่ได้พักมาเต็มที่ เพราะไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ อินเตอร์


นอกจากนั้น คอนเต ยังมีนักเตะสำรองที่พร้อมเป็นตัวเลือกอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ควัดโว อซาโมอาห์, อเลสซานโดร มาตรี รวมถึง ฟาบิโอ กวายาเรลลา ในแดนหน้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์