เสือตะปบหนุ่ม ขย้ำปางตาย!

หนุ่มสุรินทร์ดวงซวยตามเพื่อนมาจากบ้าน อยากทำงานเป็นคนฝึกเสือแต่ถูกเสือขย้ำจนเละคาปางช้างที่อยุธยา

หลังจากเดินตามเพื่อน คนบ้านเดียวกันเข้าไปในกรงเสือเพื่อให้อาหาร แต่เสือโคร่งหนุ่มวัย 10 ปี ไม่คุ้นกลิ่นเพราะเพิ่งมาอยู่ใหม่ได้เพียง 2 วัน เลยกระโดดตะปบเข้าด้านหลังล้มคว่ำ ก่อนขย้ำซ้ำจมเขี้ยว เป็นแผลรอยเขี้ยวเหวอะ เลือดกระฉูดไปทั้งตัว หมอเผยต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดหวั่นติดเชื้อ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.ท.วัชระ ประพฤติบัติ สารวัตรเวรสภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากร.พ.พระนครศรี อยุธยา ว่า มีคนถูกเสือโคร่งกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสมารักษาที่โรงพยาบาล หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบ พบ นายประเสริฐ ยมประโคม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีบาดแผลที่ใบหน้าซ้าย 6 รู รอยเขียวช้ำด้านหลัง และต้นคอ ต้นขาขวาเป็นรอยเขี้ยวเสือ 4 รู ใกล้กับอวัยวะเพศ อาการสาหัสยังให้การไม่ได้ ทราบเพียงว่าเป็นคนงานของปางช้างอโยธยา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุปางช้างอโยธยาพบว่า ที่หน้ากรงเสือมีรอยเลือดหยดเป็นทางจำนวนมาก ภายในกรงยังพบกองเลือดไหลนอง และเสือโคร่ง 2 ตัว เดินวนเวียนอยู่ในกรง เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และเรียกผู้ที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบสวนที่สภ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบสวนนายไพศาล อารีย์วงศ์สกุล อายุ 36 ปี เจ้าของปางช้างอโยธยา

เลขที่ 65/2 หมู่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเปิดปาง ช้างอโยธยาให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งช้างและม้า เที่ยวโบราณสถานฝั่งนอกเกาะเมือง และแสดงโชว์งู เสือให้นักท่องเที่ยวชมพร้อมกับถ่ายรูป ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ในห้องทำงานได้ยินเสียงร้อง จึงวิ่งออกมาดูเห็นนายหำ ไม่ทราบนามสกุล คนเลี้ยงเสือ กำลังอุ้มร่างนายประเสริฐ ร่างกายโชกเลือดออกมาจากกรงเสือ จึงรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล

นายไพศาลกล่าวว่า นายประเสริฐเป็นเพื่อนของนายหำที่มาจากจ.สุรินทร์ เพิ่งมาทำงานที่ปางช้างได้เพียง 2 วัน แต่ยังไม่ได้ทำหน้าที่อะไร ขณะเกิดเหตุนายหำเข้าไปทำความสะอาดภายในกรงเสือ และทราบว่านายประเสริฐเดินตามเข้าไปในกรงเสือด้วย ทันทีที่เข้าไป เจ้าพิงค์กี้ เสือโคร่งเพศผู้ อายุประมาณ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ได้กระโจนเข้าใส่ทางด้านหลังจนล้มลง แล้วใช้เท้าตะปบขี่ตัวนายประเสริฐ กัดซ้ำที่คอและใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับเจ้าพิงค์กี้ออกมาจากร่างของนายประเสริฐ

"ปกติตนจะสั่งห้ามตลอดว่า ห้ามคนที่ไม่มีหน้าที่ดูแลเสือเข้าไปในกรงเด็ดขาด และยังทำกรงเสือไว้อย่างหนาแน่นถึงสองชั้น ป้องกันไม่ให้เสือทำอันตรายนักท่องเที่ยว ส่วนการรักษาคนเจ็บทางปางช้างจะดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง ทราบจากคนงานว่านายประเสริฐคุยกับนายหำว่า อยากฝึกเป็นคนเลี้ยงเสือ จึงติดตามเข้าไปในกรงด้วย จนเกิดเหตุร้ายดังกล่าว" นายไพศาลกล่าว

ด้านน.พ.บรรณฑูรย์ บุญบำรุง หัวหน้างานอุบัติเหตุฉุกเฉิน ร.พ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า อาการของนายประเสริฐ มีลักษณะถูกเสือกัดจมเขี้ยว บาดแผลลึกต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าแผลอาจติดเชื้อได้ โชคดีที่ไม่ถูกกัดเข้าที่อวัยวะเพศ ต้องนอนพักรักษาตัวที่ร.พ.อีกระยะเพื่อดูอาการว่าติดเชื้อหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์