เสี่ยโวยพม.ป้ายสีต้นตอปลาป๋องเน่า

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.นายวิเชน สมมาต บุคคลที่นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) อ้างว่าเป็นผู้บริจาคปลากระป๋องเน่ายี่ห้อ “ชาวดอย”

ให้กระทรวงเพื่อนำไปแจกชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.พัทลุง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า จากที่ตนได้ทราบว่าจ.พัทลุงซึ่งเป็นบ้านเกิดตนประสบภัยน้ำท่วม ตนก็ให้ลูกน้องไปดูว่าจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ซึ่งโดยปกติตนก็บริจาคของช่วยเหลือชาวพัทลุงซึ่งส่วนหนึ่งจะรู้จักตนดี ตอนแรกจะประสานให้ทางสมาคมจังหวัดพัทลุง ซึ่งตนเคยเป็นผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ เมื่อ 2-3 ปีก่อน ซึ่งสมาคมฯ ตั้งอยู่ที่เดียวกับสมาคมชาวปักษ์ใต้แถวปิ่นเกล้าให้ช่วยดำเนินการ แต่เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่จะทำ จึงให้ลูกน้องที่ชื่อ ปาริชาติ ติดต่อประสานงานดูว่ามีหน่วยงานใดที่รับบริจาคเพื่อนำไปช่วยชาวบ้าน ลูกน้องก็ประสานมาที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ 
    
นายวิเชน กล่าวอีกว่า ความจริงแล้วก็ว่าจะไปบริจาคเอง แต่ก็ได้รับคำแนะนำจากกระทรวงว่าสามารถประสานไปยังจังหวัดและช่วยดำเนินการได้

ก็ให้ลูกน้องไปดำเนินการ เพราะลำพังตนเองก็คงไม่มีเวลา เพราะต้องทำธุรกิจก่อสร้าง เดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย โดยถุงยังชีพที่นำไปบริจาคก็ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง เพราะให้ลูกน้องดำเนินการ และก็ไม่ใช่ตนคนเดียวที่บริจาค ก็มีเพื่อนฝูงบริจาคอะไรสมทบด้วย แต่คิดว่าไม่น่าจะเกิน 1,500 ชุด และไม่คิดว่าของที่บริจาคจะมากมายจนเกิดปัญหาเป็นข่าวใหญ่โต และตนก็เป็นคนทำมาหากิน ไม่อยากไปยุ่งกับการเมือง และไม่อยากเป็นข่าว คิดทำบุญช่วยชาวบ้าน สบายใจก็จบแต่เวลานี้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไม่ได้ทำการทำงาน ต้องคอยรับโทรศัพท์จากพรรคพวกและนักข่าว ตั้งแต่เช้ามีแต่คนโทรศัพท์มาหาตน รวมถึง พรรคพวกก็โทรมาถามสอบถามถึงข่าวที่ลงในหนังสือพิมพ์ แม้แต่สถานีวิทยุชุมชนจ.พัทลุงรวมถึงนักข่าวมากมายโทรมาขอสัมภาษณ์ ซึ่งตนก็บอกไปว่าไม่รู้เรื่อง ตนก็เพิ่งจะรู้จากการแถลงข่าวของกระทรวงว่าของที่ส่งไปเป็นของไม่มีคุณภาพ เพราะเมื่อวานตนอยู่ที่จ.ตราด 
    
ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรถูกมองว่าเป็นแพะรับผิดแทนกระทรวง นายวิเชน กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นแพะหรือเปล่า แต่ยืนยันว่าตนได้บริจาคของจริง

แต่คนบริจาคก็มีมากมาย ซึ่งตนเองก็ยังไม่แน่ใจว่าปลากระป๋องชาวดอยที่ว่าเป็นของตนหรือไม่  เพราะของที่บริจาคไปก็ไม่น่าจะเกิน 1,500 ชุด ไม่ใช่อะไรใหญ่โต ตนเข้าใจว่านักข่าวต้องการข้อมูล แต่จะให้มาเช็คตรงนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะไม่ใช่ตนบริจาคคนเดียว ก็มีเพื่อนฝูงที่เข้ามาร่วมด้วย และเวลานี้ลูกน้องที่ประสานงานก็ไปเกาหลี แต่คิดว่าหลังกลับมาจะเช็คข้อมูลอีกครั้ง
    
เมื่อถามว่าทางกระทรวงฯ มีการติดต่อหรือโทรศัพท์แจ้งให้ทราบก่อนแถลงข่าวว่านายวิเชนเป็นเจ้าของถุงยังชีพที่มีปลากกระป๋องเน่าหรือไม่ นายวิเชน กล่าวว่า ไม่มีใครแจ้งอะไรมา


ตนก็รู้จากข่าวเช่นกัน ทำให้ตนไม่มีเวลาทำการทำงาน มัวแต่รับโทรศัพท์ ก็ยังสงสัยเหมือนกันว่าปลากระป๋องที่ว่าเป็นของตนจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะปรึกษาพรรคพวกว่าจะทำอย่างไรดี เพราะตกเป็นข่าวกลายเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว อาจจะทำหนังสือสอบถามกระทรวงให้ยืนยันว่าของที่บริจาคดังกล่าวมาจากตนจริงหรือไม่

เมื่อถามต่อว่าพร้อมจะเปิดตัวแถลงข่าวชี้แจงต่อสาธารณะหรือไม่ นายวิเชน กล่าวว่า ต้องขอดูเวลา ตนทำธุรกิจเดินทางไปมา ไม่รู้จะมีเวลาหรือไม่

วันนี้ก็ต้องเดินทางไปเกาะกูด ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่ารู้จักนายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมฯ หรือไม่ นายวิเชน กล่าวว่า ตนเป็นพ่อค้า ไม่รู้จักนักการเมืองคนใดเป็นพิเศษ แต่พรรคพวกก็อาจจะมีบ้างที่รู้จักนักการเมือง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์