เสี่ยเจนภพแม้บวชแล้ว !!ตร.ชี้ต้องไปตามนัด ให้ปากคำ-เบิกความในชั้นศาล

เสี่ยเจนภพแม้บวชแล้ว !!ตร.ชี้ต้องไปตามนัด ให้ปากคำ-เบิกความในชั้นศาล

"เจนภพ ผู้ต้องหาคดีขับเบนซ์ชน 2 นักศึกษา ป.โทเสียชีวิต เข้าพิธีอุปสมบทแล้วเมื่อวานนี้ ญาติเผยบวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย ขณะตร.ชี้ หากผู้ต้องหาบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว ได้รับการติดต่อเพื่อเข้าให้ปากคำ และไปเบิกความในชั้นศาลต้องไปตามนัด ไม่มีข้อยกเว้นแม้ว่าจะเป็นพระสงฆ์"
"จากกรณีนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนท้ายรถยนต์ฟอร์ด จนทำให้ 2 นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดสุนทรธรรมทาน หรือ วัดแคนางเลิ้ง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (8 พ.ค.59) สำหรับความคืบหน้าของคดีนั้น พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ตร.ภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า นายเจนภพ ผู้ต้องหาขับรถเบนซ์ชนคนเสียชีวิต เข้าพิธีอุปสมบทได้ปกติ หากผู้ต้องหาบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว ได้รับการติดต่อ เพื่อเข้าให้ปากคำ และไปเบิกความในชั้นศาลต้องไปตามนัด ไม่มีข้อยกเว้นแม้ว่าจะเป็นพระสงฆ์"



เสี่ยเจนภพแม้บวชแล้ว !!ตร.ชี้ต้องไปตามนัด ให้ปากคำ-เบิกความในชั้นศาล

"ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายเจนภพ 8 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาท 2.ขับรถในขณะหย่อนความสามารถ 3.ขับรถในขณะเมาสุรา 4.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้อื่น 5.ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 6.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 7.ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานสอบสวน ที่สั่งให้ทดสอบว่าหย่อนความสามารถในการขับขี่หรือไม่ และ 8.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควรส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่น ที่ญาติของผู้เสียชีวิตขอให้พนักงานสอบสวนแจ้งเพิ่มนั้น ยังไม่มีข้อบ่งชี้ชัดว่า ผู้ต้องหามีเจตนาฆ่าผู้อื่น แต่หากญาติจะไปฟ้องเอง หรือจะยื่นหลักฐานกับอัยการเพิ่มเติมก็สามารถทำได้
"ทั้งนี้ นายเจนภพ เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดสุนทรธรรมทาน หรือ วัดแคนางเลิ้ง) โดยได้รับฉายา ตัสฺสวํโส แปลว่า ผู้เป็นวงศ์แห่งพระตัสสพุทธเจ้า โดยภายในงานมีเพียงครอบครัว ญาติสนิท และคนรู้จักของครอบครัว นายเจนภพ มาร่วมงานเท่านั้นนายเจนภพ ได้เปิดเผยผ่านญาติว่า รู้สึกสำนึกผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ ซึ่งหลังจากนี้จะจำวัดที่วัดแคนางเลิ้ง 2 วัน จากนั้นจะเดินทางไปยังวัดป่าใน จ.นครราชสีมา"



เสี่ยเจนภพแม้บวชแล้ว !!ตร.ชี้ต้องไปตามนัด ให้ปากคำ-เบิกความในชั้นศาล

"ด้านอาของนายเจนภพนายเจริญ แก้วยอดหล้า เปิดเผยว่า นายเจนภพตั้งใจจะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตอยู่แล้ว แต่ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บ ขณะนี้อาการดีขึ้นจึงตัดสินใจบวชเพื่อขออโหสิกรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้งสองรายในส่วนของครอบครัวผู้เสียชีวิตทางนายเจนภพ ได้มีการบอกกล่าวแล้วว่าจะมีการบวช ซึ่งอีกฝ่ายได้รับรู้และอโหสิกรรมให้ แต่เนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียจึงไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งทางครอบครัวนายเจนภพก็เข้าใจ ส่วนการบวชในครั้งนี้มีกำหนด 15 วัน โดยจะจำวัดที่วัดสุนทรธรรมทานเป็นเวลา 2 วัน ก่อนเดินทางไปวัดป่า ที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะขึ้นศาลอีกครั้ง"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Nation TV


เสี่ยเจนภพแม้บวชแล้ว !!ตร.ชี้ต้องไปตามนัด ให้ปากคำ-เบิกความในชั้นศาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์