เสี่ยอู๊ดตะเวนทำบุญสะเดาะเคราะห์

เสี่ยอู๊ดตะเวนทำบุญสะเดาะเคราะห์

'เสี่ยอู๊ด' พ้นคุกกลับบ้านเกิดระยองไหว้กระดูกพ่อแม่ และอาจารย์ที่เคารพ พร้อมตะเวนทำบุญสะเดาะเคราะห์ อธิบดีคดีศาลสูงเผยคดียังไม่จบ


 เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน หลังจากได้รับอิสรภาพ นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ได้เดินทางกลับไปที่วัดสุวรรณรังสรรค์ หมู่ 5 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อสักการะเจดีย์บรรจุอัฐินายกมล บุญฉิม บิดาและนางทับทิม แซ่ซิ้ม มารดา แล้วเดินทางไปยังพระอุโบสถวัดสุวรรณรังสรรค์เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ โดยพระครูวรธรรมโกษาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอบ้านฉาง เจ้าอาวาสวัดสุวรรณรังสรรค์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

             
หลังเสร็จพิธีเดินทางไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสุวรรณรังสรรค์โดยมีเด็ก ๆ ครูของศูนย์ฯรอต้อนรับอย่างอบอุ่น
 
นายสิทธิกรได้ซื้อไอศกรีมแจกเด็กเล็ก เสร็จแล้วเดินทางไปโรงเรียนชุมชนวัดสุวรรณรังสรรค์ โดยมีนายสมบัติ สะเกศ ผอ.และคณะครูให้การต้อนรับนำเข้าห้องประชุมทำพีธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีชั้นอนุบาล 1 ถึง ม.3 จำนวน 20 ทุน ๆละ 2,000 บาท โดยบอกว่าเคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้และสอบได้ที่1 ได้รับรางวัลจากพ่อเป็นเงิน 1,000 บาท ทำให้ยังจำได้ถึงความภูมิใจในการตั้งใจเรียน จึงอยากให้นักเรียนมีกำลังใจเหมือกับตนเองที่เคยได้รับมา

             
เสร็จแล้วนายสิทธิกรเดินทางไปยังพระอุโบสถวัดสมบูรณาราม ม.6 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

เข้าสักการะพระประธาน(หลวงพ่อสมบูรณ์)ที่ได้สร้างไว้ พร้อมอุโบสถ ทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูป สะเดาะเคราะห์โดยการเดินลอดใต้ฐานพระประธาน หลวงพ่อสมบูรณ์ 3 รอบ เสร็จพิธีออกมาทิ้งทานให้กับเด็กนักเรียนและผู้ที่มาร่วมงาน พอถึงเวลา 12.00 น. จึงได้เดินทางขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางไปมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

             
นายสิทธิกร กล่าวว่า ตั้งใจมาไหว้กระดูกพ่อแม่อาจารย์ที่เครารพนับถือ รู้สึกดีใจที่มีคนมาให้การต้อนรับมาก
ส่วนเรื่องที่ผ่านมาไม่อยากพูดแต่จะทำจิตใจให้บริสุทธิ์ ไม่โลภ โกรธ หลง ไม่สร้างความอยากในใจที่นอกเหนือบุญกุศล มีกำหนดการเดินทางไปดูสถานที่ต่างๆที่ตนเองให้การสนับสนุนสร้างไว้

             
"โดยวันนี้จะเดินทางไปมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยและศูนย์มะเร็งแห่งชาติ โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี วันทื่ 21 มิ.ย.ไปพระพุทธอุทยานนครสวรรค์ วัดช้าง ต.บ้านา จ.นครนายก วันที่ 22 มิ.ย.วัดยิยมยาตรา คลองพญาสมุทร อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ วัดนาคราช อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ วัดปานประสิทธธาราม ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์