เสี่ยปาน โกนผมเตรียมบวช เผยสบายใจ ตัวตนนายปานตายไปแล้ว จะไปเป็นลูกของพระพุทธเจ้า

เสี่ยปาน โกนผมเตรียมบวช เผยสบายใจ ตัวตนนายปานตายไปแล้ว จะไปเป็นลูกของพระพุทธเจ้า


9 มิถุนายน ที่วัดสร้างแข้ ต.หนองหาน อ.หนองหาน นายยุงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ เสี่ยปาน อายุ 41 ปี อดีต รปภ.ที่ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับเงิน 30 ล้านบาท ที่ประกาศออกขอบวชไปจนกว่าจะหมดบุญบวช ได้ทำการโกนผม เพื่อเตรียมตัวเป็นนาค ก่อนจะทำพิธีอุปสมบทในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ ที่พระอุโบสถ วัดสร้างแข้ โดยพบเสี่ยปาน ได้โกนผมแต่งชุดขาวเป็นนาคแล้ว

จากนั้นนาคปานฯ ได้เข้ากราบพระประธานภายในพระอุโบสถ วัดสร้างแข้ พร้อมกราบนมัสการพระสงฆ์ ขณะที่ญาติพี่น้องได้เตรียมพันบาตรเป็นรูปหงส์ (ตามประเพณีอีสาน) ที่จะใช้เป็นเครื่องอัฐบริขาร สำหรับการบวชในวันพรุ่งนี้ และนาคปานฯ ได้ทำการเก็บกวากกุฏิ ที่จะใช้จำพรรษา หลังบวชเป็นพระแล้ว

นาคปาน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า ถึงตอนนี้แล้วตนมีความรู้สึกสบายใจอย่างมาก ที่ไม่มีอะไรที่ต้องห่วงอีกแล้ว ไม่ทุกข์ไม่โศกสักอย่าง ซึ่งตนจะบวชไปจนกว่าจะหมดบุญบวช คือ มีวาสนาที่จะบวชได้นานแค่ไหนก็แค่นั้น เพราะศาสนาพุทธก็ถือว่า คำว่าบุญบวช บางคนต้องการบวช 3 วัน แต่บวชแล้วอาจจะบวชตลอดชีวิตก็มี บางคนอยากบวช 1 พรรษา แต่พอบวชแล้ว อยู่ได้ 3 วันก็สึก ที่เขาเรียกว่าผ้าเหลืองมันร้อน สำหรับตนแล้ว ในใจตอนนี้มีความสุขมาก ที่จะได้บวช ถ้าได้บวชตลอดชีวิตก็คือบุญบวชเรามาก ไม่มีมารมาผจญ ซึ่งตนคิดว่าจะบวชได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับบุญบวชของเรา ซึ่งตนรู้สึกมีความสุขมาก ตั้งแต่ที่บอกว่าจะบวช

"ส่วนเรื่องลูก ผมคิดว่าถึงตอนนี้คำว่าพ่อสิ้นสุดลงแล้ว เพราะว่าผมจะเป็นคนใหม่ที่ใช้ชีวิตเป็นพระ ผมทำทุกอย่างไว้ให้เขาหมดแล้ว ที่ผมอยากได้ลูกมาอยู่ด้วย เพื่อให้เขามครอบครองสิ่งที่ผมมี ถ้าทางนั้นไม่สะดวกให้ลูกมา ก็จะเก็บไว้อย่างนี้เก็บไว้ให้เขา เพราะตามกฎหมายเขาเป็นผู้สืบทอดโดยสันดาน ในฐานะแป็นลูกคนเดียว ที่ในอนาคตลูกเขาก็จะได้ทรัพย์สมบัติของเราทั้งหมด เมื่อถึงเวลาของเขาที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ถ้าถึงตอนนั้นแล้วผมยังไม่สึก ก็เป็นไปตามที่ผมตั้งใจ คือ ให้ทั้งหมดกับเขาตามพินัยกรรมที่ทำไว้ เมื่ออายุเขาครบ 23 ปี หรือหากผมเป็นอะไรไปก่อน เพราะเราก็ไม่รู้อนาคตข้างหน้า ก็ต้องเป็นไปตามพินัยกรรมที่ทำไว้ เมื่อมีทุกอย่างให้ลูกแล้ว ถึงตอนนี้ผมก็สบายใจ"
นาคปานฯ บอกอีกว่า ถึงตอนนี้ตนตัดแล้วซึ่งกิเลส ถึงทางบ้านโน้นเขาจะไม่มีงานบวชก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ตนก็เป็นพระแล้ว ก็ให้คิดว่าตัวของตนนายปานได้ตายไปแล้ว โดยจะไปเป็นลูกของพระพุทธเจ้า ซึ่งเมื่อบวชตนได้ฉายาทางธรรมว่า วะระสัทโธ ที่แปลว่า ผู้ที่มุ่งมั่นและศรัทธา
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับพิธีอุปสมบทนาคปาน จะเริ่มทำพิธีเวลบา 04.00 น. วันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) ที่พระอุโบสถ วัดสร้างแข้ ที่เป็นวัดธรรมยุติ ซึ่งหลังจากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ช่วงเช้าก็จะออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมทันที ส่วนการทำขวัญนาคก่อนบวช เป็นพิธีที่จัดขึ้นที่บ้านของนาคปาน ที่บ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน ที่มีญาติพี่น้องมาร่วมพิธีในเวลา 14.00 น. วันนี้ โดยนาคปานบอก จะเป็นการทำพิธีเรียบง่าย ก่อนที่คืนนี้นาคปาน จะมานอนที่วัด เพื่อรอเข้าพิธีอุปสมบทฯ พร้อมกับนาคที่จะบวชพร้อมกัน 4 ตน

เสี่ยปาน โกนผมเตรียมบวช เผยสบายใจ ตัวตนนายปานตายไปแล้ว จะไปเป็นลูกของพระพุทธเจ้า


เสี่ยปาน โกนผมเตรียมบวช เผยสบายใจ ตัวตนนายปานตายไปแล้ว จะไปเป็นลูกของพระพุทธเจ้า


Cr.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์