เสี่ยตันเก็บเกลือพร้อมขอโทษชาวเชียงใหม่

เสี่ยตันเก็บเกลือพร้อมขอโทษชาวเชียงใหม่



ภายหลังจากที่ตัวแทนที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมเครือข่ายคนออนไลน์รับใช้แผ่นดิน (คคร.) และกระแสสังคมไม่เห็นด้วยกับการที่นายตัน ภาสกรนที กก.ผจก. บ.อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำเกลือกว่า 40 ตันมาใช้จัดงาน "นิมมาน หิมะ เฟสติวัล" ภายในโครงการธิงค์ พาร์ค จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเกรงว่าอาจส่งผลต่อสุขภาพเด็ก และสิ่งแวดล้อมจนเจ้าของโครงการออกมาประกาศยกเลิกการจัดงาน และจะรื้อถอนเกลือดังกล่าวออกจากพื้นที่หลังเที่ยงคืนวันที่ 2 ม.ค.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ความคืบเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 ม.ค.นายตัน ภาสกรนที ระดมทีมงานจำนวนมากเดินสำรวจโดยรอบบริเวณกว่า 2,000 ตารางเมตร พร้อมเตรียมผ้าคลุมถุงกระสอบ และพลั้วเพื่อเก็บเกลือหิมะเทียมทั้งหมด โดยคาดว่าจะใช้เวลา 36- 48 ชั่วโมง จากนั้นจะขนย้ายไปไว้ที่โรงงานใน จ.สมุทรปราการ
 
โดยนายตัน เปิดเผยว่า ขอประชาชนชาวเชียงใหม่อย่าเป็นกังวล เพราะพื้นที่ทั้งหมดมีการปูผ้าอย่างหนาแน่น มีปูนรองรับอีกชั้นหนึ่ง เชื่อว่าจะไม่มีเกลือเล็ดลอดออกไปแน่นอน ตนต้องขอโทษคนเชียงใหม่ด้วย เพราะการจัดงาน 1-2 วันแรกดูแลไม่ดีจนทำให้เกิดปัญหาขึ้นจนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเกี่ยวกับกระทบสิ่งแวดล้อม แต่ตนยืนยันว่าการดำเนินการจัดงานครั้งนี้มีการตรวจสอบแล้วว่าเกลือเหล่านี้จะไม่ส่งผลเรื่องสิ่งแวดล้อม ปีหน้าคงจะไม่จัดเกลือหิมะแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนการทำหิมะเทียมมีอีกหลายวิธี อาจจะเลือกวิธีอื่นมาจัดให้คนเชียงใหม่ดีกว่า ทั้งนี้ทุกอย่างที่ตนทำเพื่อความสุขของคนเชียงใหม่ทั้งสิ้น.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์