เสี่ยตันจัดหนัก!!แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊คปลอมใช้ชื่อหลอกโอนเงิน!!

เสี่ยตันจัดหนัก!!แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊คปลอมใช้ชื่อหลอกโอนเงิน!!


จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีคนถูกเพจปลอมที่อ้างตัวเป็น คุณตัน อิชิตัน ได้ถูกหลอกว่าได้รางวัลเป็นคอนโดและรถหรู และได้หลอกให้โอนเงินไปให้เป็นค่าธรรมเนียมจำนวน 2,000 บาท

ล่าสุด คุณตัน ภาสกรนที หรือเสี่ยตัน อายุ 57 ปี กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) พร้อม น.ส.อัจฉรา จิตรค้ำคูณ อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกรณีนี้ โดยคุณตันบอกว่า ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพปลอมเพจขึ้นมาโดยใช้ชื่อ "ตัน-ภาสกรนที ตันภาสกรนที ตัน ภาสกรนที และตัน ภาสกรนที" เท่าที่รู้มีปลอมกว่า 21 เพจ แถมยังใช้รูปตนอีก โดยมีการหลอกลวงว่าแจกรถเบนซ์ แจกเงิน แจกโทรศัพท์ บ้าน ทองคำ และของรางวัลอื่นๆ แต่มีเงื่อนไขการหลอกผู้เสียหายให้ซื้อบัตรเติมเงินจำนวน 500-1,000 บาท ก่อนส่งรหัสบัตรเติมเงินไปให้ผู้ต้องหาผ่านทางเฟซบุ๊ก เท่าที่ทราบมีผู้เสียหาย 2 ราย จากจ.อุตรดิตถ์ และชลบุรีโดนหลอกให้โอนเงินไปให้ คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ การกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับ บริษัท อิชิตันฯ อย่างมาก

"เพจจริงจะมีข้อสังเกตคือ "1.ชื่อเพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/tanichitan/ 2.ด้านหลังรูปตนบนหัวเพจเขียนชื่อ ตัน ภาสกรนที และมีเครื่องหมายถูกสีฟ้า 3.ใต้ชื่อเขียนคำว่า บุคคลสาธารณะ (Pulic Figure) และ 4.ยอดไลค์มากกว่า 12 ล้านคน"

นอกจากนี้จะแจกรางวัลเป็นรถเบนซ์ให้กับผู้โชคดีเพียงอย่างเดียว ไม่ได้แจกโทรศัพท์มือถือ หรือของรางวัลอื่นๆ หากผู้โชคดีถูกรางวัล ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และขณะนี้สำนักงานเฟซบุ๊กที่ประเทศสิงคโปร์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. ในการตามหาผู้ต้องหาที่ปลอมเพจตนขึ้นมาและหลอกลวง ที่มาแจ้งความต้องการเอาผิดคนที่หลอกลวงประชาชน อย่าหลงเชื่อกับเพจปลอมใดๆเด็ดขาด ติดตามข่าวสารจากเพจอิชิตัน ซึ่งมีเพียงเพจเดียวเท่านั้นได้"

ด้าน น.ส.อัจฉรา กล่าวว่า เมื่อประมาณกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ตัน ภาสกรนที และมีรูปคุณตัน ใส่หมวกสีขาว มีปีกสีขาวที่หน้าหมวก ยืนตะเบ๊ะ ทักเข้ามาทางกล่องข้อความส่วนตัวในเฟซบุ๊ก และระบุว่า "ยินดีด้วยนะครับ คุณคือผู้โชคดีที่จะได้รับเงิน 10 ล้านบาทและรถเบนซ์ 1 คัน คันละ 8 ล้านบาท ถ้าคุณอยากได้ แค่คุณไปซื้อบัตรทรูมันนี่ที่เซเว่นฯ 1,000 บาท 2 ใบ แล้วถ่ายรูปส่งมาให้ผม แค่นี้คุณก็เป็นผู้โชคดีแล้วครับ" หลังจากนั้นตนก็ทำตามซื้อบัตรทรูมันนี่ 1,000 บาท 2 ใบ ก่อนถ่ายรูปบัตรที่ซื้อมาส่งไปให้ทางอินบ๊อกแช็ต หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อมา กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่บริษัทอิชิตันฯ โทรศัพท์มาแจ้งว่าโดนเพจเฟซบุ๊กคุณตันปลอมหลอกเอาเงิน และประสานให้มาแจ้งความที่ บก.ปอท.พร้อมกันวันนี้


เสี่ยตันจัดหนัก!!แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊คปลอมใช้ชื่อหลอกโอนเงิน!!


เสี่ยตันจัดหนัก!!แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊คปลอมใช้ชื่อหลอกโอนเงิน!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์