เสียวไส้เวอร์! ติดบนรถไฟเหาะตีลังกากว่า20 ชีวิต!

เสียวไส้เวอร์! ติดบนรถไฟเหาะตีลังกากว่า20 ชีวิต!

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุรถไฟเหาะตีลังกา "อาร์คัม อาไซลัม" ภายในสวนสนุกมูฟวี่ เวิลด์ ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ติดค้างอยู่กลางอากาศ เมื่อวันที่ 11 มกราคม ขณะที่มีผู้เล่นอยู่บนเครื่องเล่น 20 คน

ข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่บนเครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกา ที่จุดสูงสุดของเครื่องเล่นอยู่เหนือพื้นขึ้นไปถึง 32 เมตร และต้องใช้เวลานานเกือบ 90 นาทีกว่าจะนำผู้เล่นคนสุดท้ายลงมาได้ โดยผู้เล่น 16 คนสามารถลงมาจากเครื่องเล่นได้ผ่านทางเครื่องช่วยเหลือมาตรฐาน แต่มีอีก 4 คนที่จะต้องใช้เครื่องมือพิเศษช่วยนำตัวออกมา และสามารถช่วยผู้เล่นออกมาได้ทั้งหมดโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องเล่นธันเดอร์ ริฟเวอร์ เรพิดส์ ไรด์ ของสวนสนุกดรีมเวิลด์ ที่อยู่ใกล้ๆกับสวนสนุกมูฟวี่ เวิลด์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย กลายเป็นโศกนาฏกรรมในสวนสนุกที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งของโลก จนต้องปิดให้บริการไปเพื่อตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย และเพิ่งจะเปิดบริการอีกครั้งเมื่อเร็วๆนี้

เดอะการ์เดียนรายงานว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 เพิ่งจะเกิดเหตุรถไฟเหาะ "กรีน แลนเทิร์น" ของสวนสนุกมูฟวี่ เวิลด์ แห่งนี้ ประสบเหตุติดขัด และเจ้าหน้าที่ต้องช่วยนำตัวผู้เล่นที่ติดค้างอยู่ 16 คนลงมา โดยสาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของคอมพิวเตอร์ และเมื่อปี 2558 รถไฟเหาะ กรีน แลนเทิร์น ก็เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้ผู้เล่น 6 คนติดค้างอยู่นานถึง 3 ชั่วโมง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์