เสียงสะท้อนคนแม่กลอง! โวยนักท่องเที่ยวแห่มา‘ตลาดร่มหุบ’ ทำลายวิถีชาวบ้าน

เป็นอีกมุมจากคนในพื้นที่ เมื่อเพจ แหม่มโพธิ์ดำ เผยเรื่องราวที่สาวชาวแม่กลองคนหนึ่งร้องเรียนเข้ามา เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมตลาดร่มหุบกันจำนวนมาก จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

แต่แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ อีกมุมเมื่อมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ก็อาจทำลายวิถีของชาวบ้านและสร้างความวุ่นวายในพื้นที่

โดยระบุว่า เราเป็นคนแม่กลองที่มีวิถีชีวิตอยู่กับตลาดร่มหุบมาตั้งแต่เล็กจนโต ถ้าย้อนไปอีกตลาดนี้อยู่มาตั้งแต่ปู่ย่าเรายังเด็ก แต่ทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติโดยเฉพาะต่างชาติมาเที่ยวถ่ายรูปมาที่สุด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่นอย่างมาก

1.นักท่องเที่ยวแออัด ยืนบนทางรถไฟในเวลาที่รถไฟจะเข้าชานชลา ขอย้ำว่ายืนบนทางรถไฟ ไม่หลบรถไฟแม้นายสถานีจะพยายามเป่านกหวีดไล่

2.นักท่องเที่ยวพยายามถ่ายรูปรถไฟเข้าชานชลา ระหว่างทางบริเวณแผงขายของริมทาง ทำให้เกิดเหตุการณ์รถไฟเฉี่ยวนักท่องเที่ยวบาดเจ็บเป็นข่าวใหญ่

3.นักท่องเที่ยวเดินกลางถนนรถยนต์ตั้งแต่ลานวัดเพชรสมุทร จนถึงสถานีรถไฟ กีดขวางทางจราจร บางครั้งรถฉุกเฉินโรงพยาบาลที่มีคนไข้สาหัส ขอทางเพื่อไปโรงพยาบาล แต่กลับโดนไกด์ต่อว่า ว่าคนไทยควรมีน้ำใจแก่นักท่องเที่ยว แน่นอนเกิดปากเสียงและความไม่พอใจ

4.นักท่องเที่ยวเดินแออัดในตลาด แต่ไม่ได้ซื้อของอะไร เนื่องจากตลาดร่มหุบเป็นตลาดสด เกิดผลกระทบคือกีดขวางการขายของแม่ค้า และการซื้อของของลูกค้าเป็นอย่างมาก นี่คือการสร้างความเดือดร้อนกับวิถีชุมชน

5.เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วก็เกิดการเหยียดตลาดและวิถีชีวิต ซึ่งเรารู้ไม่ดีอย่างมาก

เราไม่รู้จะทำอย่างไรดี ไม่รู้จะไปร้องหน่วยงานไหนให้ลงมาจัดระเบียบดูแล เพราะนี่คืออันซีนไทยแลนด์ แต่มันทำลายความรู้สึกของคนท้องถิ่นมาก เรารู้สึกว่ามันทำลายวิถีชีวิตของเราและคนแม่กลาง เราอยากขอร้องให้ควีนแนะนำหรือช่วยเหลือ

 


เสียงสะท้อนคนแม่กลอง! โวยนักท่องเที่ยวแห่มา‘ตลาดร่มหุบ’ ทำลายวิถีชาวบ้าน


เสียงสะท้อนคนแม่กลอง! โวยนักท่องเที่ยวแห่มา‘ตลาดร่มหุบ’ ทำลายวิถีชาวบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์