เสาร์นี้หนีให้ไกลสะพานตากสิน-ถ.กรุงธนบุรี 5 กทม.ปิดช่องจราจรสร้างบีทีเอส

กทม.แนะประชาชนเลี่ยงใช้ถนนกรุงธนบุรี และสะพานสาทรในคืนวันเสาร์นี้ หลังต้องปิดการจราจรเหลือเพียงช่องเดียว เพื่อก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลม ส่วนการขึ้นค่ารถไฟฟ้าบีทีเอสอีก 5 บาท 1 มี.ค.ต้องรออภิรักษ์ชี้ชะตา


นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ เปิดเผยว่า


นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ในคืนวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 23.00 04.00 น. กทม.จะดำเนินการปิดช่องจราจรบนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน(สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งสาทร) ขาเข้า 2 ช่องจราจรเหลือเพียง 1 ช่องจราจร เพื่อทำการเคลื่อนย้ายและเก็บรายละเอียดบนทางวิ่งรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีลมจากสะพานตากสิน- แยกตากสิน ระยะทาง 2.2 ก.ม. ที่กำลังก่อสร้างทางวิ่งเสร็จก้าวหน้าแล้ว 85 % เหลือเพียงการเก็บรายละเอียดเพื่อเตรียมวางระบบอาณัติสัญญาณต่อไป


กทม.จะดำเนินการปิดช่องจราจรขาเข้า ถ.กรุงธนบุรี 5


นอกจากนี้ในเวลาเดียวกันกทม.จะดำเนินการปิดช่องจราจรขาเข้า ถ.กรุงธนบุรี 5 ช่องจราจรเหลือเพียง 1 ช่องจราจร บริเวณที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ เพื่อยกคานเชื่อมทางวิ่งของรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น อาทิ สะพานกรุงเทพ และสะพานปิ่นเกล้า

ส่วนกรณีที่บริษัท BTSC มีกำหนดปรับขึ้นราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสอีก 5 บาท โดยจะเริ่มในวันที่ 1 มี.ค.นี้นั้น นายพนิช กล่าวว่า กทม. คงต้องปล่อยให้ปรับขึ้นซึ่งเป็นไปตามข้อสัญญา แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอความชัดเจนจากนโยบายนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.อีกครั้ง แต่ยืนยันในส่วนต่อขยายที่ กทม. กำลังดำเนินการทั้งสายสีลม และสายสุขุมวิท ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จจะไม่ยืนราคาเดียวกับที่บีทีเอสปรับขึ้น แต่จะพยายามให้มีราคาต่ำ ซึ่งต้องหารือในรายละเอียดอีก คาดว่าภายในกลางปีนี้จะเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์