เสาธงโรงเรียน ล้มทับเด็กหญิง 3 ขวบสาหัส

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุเสาธงหักล้มทับเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ ชั้น 3 อาคารสมเด็จพระเทพฯ ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น พบด.ญ.กชกร เหล่าสินชัย หรือน้องมุก อายุ 3 ขวบ 4 เดือน นักเรียนอนุบาล 2 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีราษฎร์บำรุง ม.3 ต.นาหว้า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

 ศีรษะด้านหลังข้างซ้ายแตกเป็นแผล ตาซ้ายเขียวช้ำ ปลายคิ้วซ้ายแตก ไม่ได้สติต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา แพทย์ต้องนำเข้ารักษาที่ห้องไอซียู และเอกซเรย์สมองเป็นการด่วน โดยมีมารดาเฝ้าอยู่อย่างใกล้ชิด

 น.ส.อัญชนาพร สั่นคลอน อายุ 33 ปี ผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีราษฎร์บำรุง เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากนำเด็กเคารพธงชาติเสร็จสิ้นจึงพาเข้าห้องเรียน ขณะสอนอยู่สังเกตเห็นน้องมุกพร้อมเพื่อนรวม 4 คน กำลังเล่นอยู่รอบเสาธงของโรงเรียน ที่มีความสูงประมาณ 4-5 เมตร แต่ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่า เสาธงล้มทับเด็ก

น.ส.อัญชนาพรกล่าวว่า เมื่อวิ่งไปดูพบว่าน้องมุกนอนแน่นิ่งไม่ได้สติอยู่กับพื้น มีเสาธงหักกลางตกลงมาทับอยู่ จึงรีบนำส่งรักษาที่ร.พ.ภูเวียง แต่อาการหนักมากและเริ่มหายใจช้าลง เจ้าหน้าที่จึงนำส่งรักษาต่อที่ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่น้องมุกกำลังโหนเชือกเสาธงเล่นอยู่ ปรากฏว่าเสาธงเกิดหักกลางทำให้น้องมุกตกกระแทกพื้น ขณะที่เสาธงร่วงลงมาฟาดซ้ำจนแน่นิ่งไปดังกล่าว

สำหรับเสาธงของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีราษฎร์บำรุงก่อสร้างมาได้ประมาณ 2-3 ปี สูงประมาณ 5 เมตร โดยช่วงกลางเป็นเกลียวหมุนต่อกัน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่ช่วงบนของเสาธงหักลงมาเนื่องจากเกลียวอาจหมุนไม่แน่น ขณะที่น้องมุกโหนเชือกเสาธงเหล็กจึงหลุดออกจากกันจนตกลงมาทับน้องมุกจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์