เสรีพิศุทธ์ สั่งกองปราบคลี่ปมคดี ประกิตเผ่า

สั่ง สน.บางซื่อ ส่งหลักฐานคดี ให้กองปราบ


ครอบครัวหมอเผ่าพร้อมตำรวจโรงพักบางซื่อ เข้าพบ "เสรีพิศุทธ์" หวังเคลียร์ปัญหาไม่ให้มีการฟ้องร้องคดี ด้าน "รรท.ผบ.ตร."ตะบะแตก ปัดไมค์ผู้สื่อข่าวขอเวลาเป็นส่วนตัว ขณะที่ "แม่หมอเผ่า"บอกเข้ามาปรับทุกข์เรื่องที่เกิดขึ้น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มีนาคม


พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) พ.ต.อ.ไพศาล คชทรัพย์ ผกก.สน.แสมดำ และอดีตผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.ฐิติเดช อินทรแป้น พนักงานสอบสวน(สบ3)สน.บางซื่อ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนคดี น.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาแอพพายด์ฟิสิกส์ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เพื่อรายงานความคืบหน้าของคดีดังกล่าว

ต่อมาเวลา 13.10 น.วันเดียวกัน


รศ.เพลินจิต ทมทิตชงค์ น.พ.ประกิตพันธ์ ทมทิตชงค์ นางอลิสา ทมทิตชงค์ มารดา พี่ชายและภรรยาของน.พ.ประกิตเผ่า ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพื่อติดตามและสอบถามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลาในการเข้าพบประมาณ 30 นาที หลังจากที่ได้เข้าพบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แล้วทางครอบครัวของน.พ.ประกิตเผ่า ได้นั่งพูดคุยหารือกับทีมพนักงานสอบสวนเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินทางออกจากสำนักงานอย่างเร่งด่วน


เพื่อไปเข้าพบคณะกรรมาธิการตรวจสอบการกระผิดที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า ตนมีธุระข้างนอก ขอให้ตนมีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ส่วนที่ครอบครัวทมทิตชงค์ เดินทางเข้าพบเรื่องอะไรนั้นให้ไปถามครอบครัวทมทิตชงค์ เอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่มารอสัมภาษณ์จำนวนมากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พยายามจะหลีกเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์พร้อมทั้งได้ปัดไมค์ของผู้สื่อข่าวช่องหนึ่งและพูดอย่างมีอารมณ์ว่าคุณพูดไม่รู้เรื่องหรือ


ส่วนพ.ต.ท.ฐิติเดช หลังจากที่เข้าพบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์


ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้เข้าพบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เรื่องอะไร พ.ต.ท.ฐิติเดช ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

นส.เปมิกา วีรชัชรักษิต นิสิตชั้นปี 4 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะยื่นอุธทรณ์ต่อศาลหรือไม่

พ.ต.ท.ฐิติเดช กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เนื่องจากยังไม่ได้พูดคุยกับน.ส.เปมิกา


จากนั้นเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน


รศ.เพลินจิต น.พ.ประกิตพันธ์ และนางอลิสา ทมทิตชงค์ ได้เดินทางออกจากสำนักงานของรักษาการผบ.ตร. โดยรศ.เพลินจิต กล่าวว่า วันนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เรียกมาพบ ที่ตนมาก็เพื่อปรับทุกข์กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น โดยท่านรักษาการ ผบ.ตร.รับปากที่จะดูแลในเรื่องของการดำเนินคดีที่ตนได้แจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปราม

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการฟ้องร้องตำรวจ สน.บางซื่อ หรือไม่


รศ.เพลินจิต กล่าวว่า ท่านรักษาการ ผบ.ตร. รับปากที่จะดูแลให้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


การที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เรียกพนักงานสน.บางซื่อ เข้ามาพบเพื่อดูข้อมูลการสอบสวนคดี และหลักฐานทั้งหมดพร้อมกับให้เข้าพูดคุยกับครอบครัวทมทิตชงค์ นั้นกHเพื่อให้เกิดความเข้าใจกันไม่ให้มีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตรกล่าวถึงการเข้าพบของครอบครัวน.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ ว่า


มารดา พี่ชาย และภรรยาของหมอประกิตเผ่า ติดต่อตนเองเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหา ซึ่งก็ได้นัดหมายให้มีการพูดคุยในวันนี้ ร่วมกับพนักงานสอบสวนของกองปราบฯและพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ เจ้าของพื้นที่รับเรื่อง ซึ่งได้มีการหารือถึงความชัดเจนเกี่ยวกับขั้นตอนดำเนินการ จึงสั่งให้กองปราบฯเป็นผู้ตรวจสอบดำเนินคดีนี้


โดยตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมาดูแล


มี พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน และมอบหมายให้พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อรวบรวมหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ให้กองปราบฯดำเนินการ พร้อมกันนี้ยังให้มารดาหมอประกิตเผ่านำพยานบุคคลหรือพยานเอกสารไปชี้แจงต่อกองปราบฯ แต่หากมีปัญหาระหว่างการดำเนินคดี หรือมีปัญหาไม่พอใจหรือไม่ถูกใจอะไรก็ให้มาบอกกับตน ตนจะได้ช่วยแก้ปัญหานั้นได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า


ส่วนการฟ้องกลับของครอบครัวทมทิตชงค์ กับนางสาวเปมิกา วีรชัชรักษิต ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางศาล ในส่วนตำรวจคงเป็นการตรวจสอบพฤติกรรมของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีว่ามีใครกระทำความผิดบ้าง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์