เสรีพิศุทธ์-จงรักรุมฟ้องเสธ.แดงหมิ่นเจ้าพนักงาน

"เสรีพิศุทธ์" จับมือ "จงรัก-ภาณุพงศ์ ผช.ผบ.ตร." ฟ้อง "เสธ.แดง-เอไอเอส"


ให้บริการอินเตอร์เน็ต ร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงาน-หมิ่นประมาท ตั้งกระทู้ลงเว็บไซด์ เสธ.แดง กล่าวหาทำงานไม่จริง ชอบสร้างภาพโปรโมทตัวเอง ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 22 ต.ค.นี้


ศาลอาญา

ถ.รัชดาภิเษก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช รักษาการผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผช.ผบ.ตร. โจทก์ที่ 1-3 มอบอำนาจให้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ มายื่นฟ้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิทหารบก และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและเจ้าของที่อยู่เว็บไซด์ในอินเตอร์เน็ต เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


ตามคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า


เมื่อวันที่ 17 ก.พ. - 1 ก.ค. 50 จำเลยที่ 1-2 และ ผู้ใช้ IPAddress หมายเลข 203.146.63.187 ซึ่งเป็นผู้ร่วมกระทำผิดและยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ได้ร่วมกันดูหมิ่นโจทก์ทั้งสาม ในฐานะเจ้าพนักงาน และดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาศาลอาญา โดยการโฆษณาในเว็บไซด์ เสธ.แดง ด็อทคอม หัวข้อ “คุยกับเสธ.แดง” ซึ่งมีผู้ตั้งกระทู้ที่ 9920 กล่าวหาโจทก์ทั้งสามทำนองว่า เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ มีพฤติการณ์ชั่วร้าย อุ้มฆ่า ผู้บริสุทธิ์ รังแกประชาชน ทำงานไม่จริงเป็นจอมสร้างภาพหลอกลวงคนทั้งประเทศชอบโปรโมทเพราะตัวเองอยากดัง รวมทั้งยังดูหมิ่นศาลในเรื่องการออกหมายจับคดีระเบิดในเขต กทม. ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ทั้งที่ความจริงแล้วโจทก์ทั้งสามไม่ได้มีพฤติกรรมดังที่จำเลยกล่าวอ้าง

เพราะโจทก์ทั้งสามปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีเกียรติประวัติดีเด่นและมีคุณงามความดีต่อประเทศชาติ ดังนั้นการกระทำของจำเลยจึงทำให้โจทก์ทั้งสามต้องถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยกับพวกตามกฎหมาย และให้จำเลยทั้งสองร่วมกันลงโฆษณาคำพิพากษาของศาลฉบับเต็ม ในหนังสือพิมพ์รายวันรวม 12 ฉบับ เป็นเวลา 15 วันติดต่อกันด้วยโดยให้จำเลยชำระค่าโฆษณาทั้งหมด ศาลรับคำฟ้องไว้ โดยนัดไต่สวมมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์