เสรีจวกยับกระต่าย แม็กซิมไม่มีสำนึก

เสรีจวกยับกระต่าย แม็กซิมไม่มีสำนึก


กรณีมีการจัดงาน Star's Light Awards 2014 โดยมีดารานักแสดงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสาว “กระต่าย-ทรรศิกา ยุติมิตร” หรือกระต่าย Miss Maxim ปี 2013 ที่แต่งตัวหวิวในชุดเอี๊ยมกระโปรงสั้น เสื้อสูทดำยาวคลุมทับ ไร้บรามีเพียงสายเอี๊ยมพาดผ่านเนินหน้าอกปิดจุกไว้ สร้างความฮือฮาให้กองทัพสื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ชาวเน็ตได้เห็นภาพ ต่างติติงเรื่องความไม่เหมาะสมของการแต่งกาย ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นร้อน ๆ นี้ 

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นักแสดงสาว “แตงโม-ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์” ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว พูดถึงการแต่งกายของ "กระต่าย แม็กซิม" ว่า “ได้เห็นภาพของน้องผู้หญิงสาวสวยคนนึง กับชุดที่ใส่ออกงาน ในฐานะที่อยู่ในวงการมาระยะหนึ่ง พอที่จะตักเตือนใครได้ สิ่งสำคัญที่อยากให้ตระหนักถึงคือ เยาวชนที่มองหาใครหลายๆคนเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต ไอ้ที่ว่าเป็นคนดีมาก โมเองก็เป็นไม่ได้ แต่การทำให้แย่ลง 

นอกจากจะเสียที่ตัวเองแล้ว ยังตัดอนาคตอันดีของตัวเอง ผู้หญิงเราต้องรู้จักที่จะพัฒนาใช้ความคิด ความสามารถด้วย เพราะในเมื่อวงการนี้ไม่มีการสอบเข้า เราจึงต้องหาจุดยืนที่ดี ในเมื่อสื่อบันเทิงต่าง ๆ ไม่กำหนดอายุผู้เสพ เด็ก ๆ ก็หาดูหาซื้อได้บุคคลสาธารณะจึงต้องรู้จัก กาลเทศะ และสื่อก็ควรมีขอบเขตในการนำเสนอภาพเพื่อส่งเสริมบุคคลที่เห็นว่าคู่ควรแก่วงการในยุคเสื่อมโทรม อย่าให้มีใครทำตัวเสื่อมตาม อย่าหลงไปกับความฉาบฉวยที่ไร้ค่า แต่ควรมองหาหนทางที่จะทำให้อนาคตของทั้งตัวเรา และบุตรหลานรู้สึกดีที่ได้เกิดมา" พร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่า “ทิ้งไว้ให้ทบทวน”

ขณะที่ "เมเปิ้ล-พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์" รุ่นพี่ Miss Maxim ปี 2009 ก็ได้ออกความเห็นเรื่องชุดของกระต่ายเช่นเดียวกันว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น!!!!!!!!!!! ขอบอกว่า Miss Maxim ไม่ได้เป็นแบบนี้ และไม่ได้แต่งตัวแบบนี้ทุกคนนะคะ ในฐานะที่เมเปิ้ลเป็น Miss Maxim และรุ่นพี่ของ Miss Maxim อยากจะเตือนและแนะนำน้อง ๆ ถึงการแต่งตัวและการวางตัวเข้าในสังคมให้ถูก ให้เหมาะสม ให้รู้จักกาลเทศะ ว่าเราเป็นเซ็กซี่สตาร์ต้องเซ็กซี่ ไม่ใช่โป๊เปลือย” (บอกเลยรู้สึกแย่มากๆๆๆๆ)”

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด นักพูด นักบรรยาย และพิธีกรให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า "เห็นแล้วสงสารพ่อแม่ คนพวกนี้ลืมไปว่าชีวิตคนเราทุกคน ไม่สามารถมีแค่ชื่อตัวเองแล้วจบได้ หลังชื่อทุกคนจะตามด้วยพื้นเพที่มา ชื่อพ่อแม่ เคยเรียนที่ไหน จบสถาบันอะไร เคยมีอาจารย์ชื่ออะไร ทำงานในองค์กรไหน เราทุกคนต้องรับผิดชอบต่อประวัติของตัวเอง 

ถ้าเราออกมาจากรูกระบอก ไม่ได้ทำงาน ไม่เคยเรียน ไม่มีครูบาอาจารย์ก็ว่าไปอย่าง แม่คนนี้ออกมาจากรูกระบอกหรือไง กำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เกิดหรือเปล่า ญาติพี่น้องตายหมดแล้วหรือ ถึงไม่มีใครคอยสั่งสอน นี่ถ้าไม่มีกฎหมายกำกับไว้ว่า โชว์หัวนมแล้วผิดฐานอนาจาร เธอก็คงจะโชว์ไปแล้ว ไม่ทราบว่าแต่งกายด้วยชุดแบบนี้ เอาก้านสมองก้านไหนคิด พ่อแม่อยู่ที่ไหน เคยคิดไหมว่าทำแบบนี้คนอื่นจะคิดอย่างไร เข้าใจนะว่าพ่อแม่บางคนไม่ชอบสั่งสอนลูก ตามใจในเรื่องไม่สมควร แบบนี้เธอคงจะเป็นพวกลูกบังเกิดเกล้า ประเภทที่พ่อแม่ยอมแพ้ลูก ส่วนตัวเคยเจอลูกแบบนี้นะ คือชอบเที่ยวมาก พ่อแม่ดุด่าไม่ฟัง สุดท้ายพ่อยอมแพ้ บอกแม่ไม่ต้องด่ามัน เอาถุงยางใส่กระเป๋าไปให้มันก็พอ คือพ่อแม่จำนนต่อความชั่วร้ายของลูก

“หลังรูปนี้ถูกเผยแพร่ออกมา พ่อแม่ต้องเรียกไปอบรมสั่งสอนนะ ผมไม่รู้พ่อแม่ต่ายอบรมลูกมาอย่างไร ถ้าพี่เป็นพ่อแม่ ต้องเรียกต่ายมาคุยแล้วพูดจาสั่งสอน หรือพ่อแม่เขายินดี แบบนี่เรียก...เกินไปมาก ดาราฝรั่งยังไม่ทำเลย แบบนี้ไม่เรียก 'เซ็กซี่' แต่เรียกว่า 'อุจาด' แค่คว้านครึ่งเต้าหรือครึ่งหลังก็พอแล้ว แต่นี่มันเห็นเต็มเต้า ปิดหัวนมอย่างเดียว ไม่ไหว คนจัดงานไม่ผิดที่ออกรูปแบบงานเน้นเซ็กซี่ มันอยู่ที่จริยธรรมและสำนึกของคนตีความ คำว่าเซ็กซี่ ต้องพิจารณาว่าระดับไหน พอควรเหมาะกับงาน ต้องทำความเข้าใจนะว่า เซ็กซี่ในห้อนนอนกับที่สาธารณะไม่เหมือนกัน ถ้าเราอยู่ในห้องนอนกับสามีจะเซ็กซี่มีผ้า 3 สีพันก็โอเค แบบนี้เรียกว่าไม่มีสำนึก”ดร.เสรีกล่าว

ทางด้าน "กระต่าย แม็กซิม" ก็ได้โพสต์ภาพตัวเองในงานดังกล่าว พร้อมด้วยนักแสดงสาวอีกสองท่านที่แต่งกายในลักษณะเดียวกัน พร้อมข้อความว่า “กระต่าย แค่เกาะกระแสแฟชั่น ยังไงก็ขอโทษผู้ใหญ่ทาง maxim ที่ใส่ชุดนี้ออกงานถึงกับเป็นสาเหตุให้ต่ายโดนปลดจาก miss maxim แต่จริง ๆ แล้วกระต่ายพ้นตำแหน่งมาแล้วนะคะ และที่ผ่านมาช่วงอยู่ในตำแหน่งมี ข่าวเท็จแย่ ๆ มั่ว ๆ ใส่ร้ายกระต่ายมาเยอะ ไม่รู้เหมือนกันมันมาจากไหนตอนจะฟ้องก็โดนผู้ใหญ่ใน maxim นี่แหระที่ห้ามว่าไม่ให้ฟ้อง 

ถึงตอนนี้ถ้าได้เป็นกระต่ายทรรศิกาไม่ใช่กระต่าย maxim ก้อสะบายใจดีคะ ส่วนพี่สาวคนนึงในวงการที่ออกมาตักเตือนว่าให้นึกถึงเยาวชน งงกับพี่นะคะคือในงานไม่ใช่สถานที่ของเยาวชนนะคุนพี่ และถ้าสื่ออื่นเอาลง แล้วเยาวชนเห็นทีหลังอันนี้ก็ไม่ต่างกับตอนที่เราถ่ายแบบเซ็กซี่นี่คะ พี่คงนึกถึงเยาวชนมากสินะ ถึงถ่ายไว้เยอะเชียว ที่สำคัญงานนี้เป็นเวทีมอบรางวัลสาว sexy พื้นที่ตรงนี้กับชุดนี้ผิดตรงไหน??”

เสรีจวกยับกระต่าย แม็กซิมไม่มีสำนึก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์