เสริมสุขแฉสัมพันธ์แม้ว-ฮุนเซน ตอกย้ำขนเขมร 10 รถตู้ป่วนไทย

เสริมสุขแฉสัมพันธ์แม้ว-ฮุนเซน ตอกย้ำขนเขมร 10 รถตู้ป่วนไทย

23 ม.ค.57 นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
 
โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัว 
Sermsuk Kasitipradit กรณีกระแสข่าวที่มีหน่วยทหารรบพิเศษของกัมพูชา เข้ามายังประเทศไทย โดยรถตู้กว่า 10 คัน เพื่อเข้ามาป่วนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ประกอบกับกระแสข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพำนักที่ประเทศกัมพูชาพอดี 

โดยนายเสริมสุข ได้โพสต์รูปที่แสดงถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่น ระหว่าง สมเด็จฮุนเซน ผู้นำ กัมพูชา และทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยด้วย

โดยข้อความที่ นายเสริมสุข โพสต์ระบุว่า...

จะบังเอิญอะไรกันขนาดนี้...

ช่วงเช้ายกหูพูดคุยกับเพื่อนที่เป็นนักธุริจใหญ่ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากพนมเปญ หลังไปติดต่อเรื่องธุรกิจ เพื่อตรวจสอบอีกครั้งต่อข่าวที่ได้ยินมาก่อนหน้านี้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ หลังได้อ่านความเห็นของผบ.หน่วยซีลกองทัพเรือ ระบุว่าช่วงสองวันที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติในพท.ชายแดนไทยกพช. มีการขนชาวกพช.สิบคันรถตู้เข้าไทย พร้อมข้อสังเกตอาจมีเป้ามาป่วนการชุมนุมที่ กทม. ผบ.ท่านนี้ยังระบุด้วยว่าในปี 53 ส่วนหนึ่งชองชายชุดดำที่เข้ามาสร้างสถานการณ์เหตุร้ายเป็นกำลังจากกพช. เป็นครั้งแรกที่ได้ยินนายทหารเรือ ผบ.หน่วยรบที่ดีที่สุดของกองทัพไทยออกมายืนยันในเรื่องนี้ ทำให้นึกถึงคำพูดของเพื่อนนักธุรกิจคนนี้ ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือมีอะไรที่เกี่ยวข้องกัน

"ข่าวที่ได้ยินมา ยืนยันนะว่ามา" ถามตามสายไปอีกครั้ง ให้แน่ใจในสิ่งที่เพื่อนคนนี้เล่าให้ฟังเมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนได้ยินครั้งแรกไม่ได้คิดอะไรมากมาย ทราบดึถึงการเป็นดองกันของคนในตระกุลชินกับทางตระกูลฮุน

"เพื่อนที่เคยเป็นรมต.บอกว่าเที่ยวนี้มานานผิดปกติ พักที่บ้านพักรับรองที่ทางฮุนเซนจัดให้ในพนมเปญ น่าจะกลับไปช่วงหลังปีใหม่ แต่อยู่ที่พนมปญน่าจะมีสองถึงสามสัปดาห์ มีคนมาพบตลอด ที่สนามบินก็มีการกันลานจอดเครื่องบินสำหรับเครื่องบินส่วนตัวไว้ ที่ฟังมาน่าจะกลับไปหลังปีใหม่ เพื่อนเขมรก็บอกว่าไม่รุ้มาทำอะไร แต่อยู่นานกว่าที่ผ่านมา"

ปลายสายชี้แจงยืนยันถึงการเดินทางมากพช.ของคนแดนไกลช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา
เอามาฝากเป็นข้อสังเกตให้คนรู้ใจในหน้าเฟสจะเอาไปเชื่อมต่อกันอยางไรก็แล้วแต๋.....เป็นข้อมูลที่ตรวจสอบมากับหูไม่ได้เอาน้ำแข็งมาปั้นให้ตื่นตระหนก

(ปล.ภาพเก่านะครับ..)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์