เสธ.เด็ดคนดังเสียชีวิตปริศนาภายในบ้านพัก

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


นายทหารคนดัง “พล.ต.จะเด็ด ชูศักดิ์” ดับปริศนาในบ้านพัก!!! ญาติหามร่างไร้วิญญาณ “เสธ.เด็ด” ส่งโรงพยาบาลหลังพบนอนหมดสติอยู่ในห้อง แพทย์ตรวจพบหัวใจหยุดเต้น พยายามปั๊มยื้อชีวิตแต่ก็สายเกินไป ก่อนส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจผ่าศพชันสูตร ก่อนนำศพไปตั้งสวดที่วัดพระศรีมหาธาตุ ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ระบุเคยเตือนให้ระวังเรื่องการดื่มสุรา


เหตุการณ์นายทหารคนดังดับปริศนารายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ร.ต.อ.ธนิต เสือดาว ร้อยเวร สน.สายไหม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสายไหม ว่า  มีผู้ป่วยมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ พล.ต.จะเด็ด ชูศักดิ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222/98 หมู่ บ้านโนเบิล นีโอเฮ้าส์ 5 แยกวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก สภาพศพ สวมเสื้อยืดคอกลมสีครีม กางเกงยีน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ โดยเบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าเกิดจากอาการหัวใจวาย แพทย์ระบุว่า ผู้ตายเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. จากการตรวจเช็กอย่างละเอียด พบว่าหัวใจหยุดเต้นแล้วจึงพยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตแต่ไม่สำเร็จ
 
จากการสอบสวน พ.อ.หญิง (พิเศษ) ภาวิณี ชูศักดิ์ น้องสาวผู้ตายทราบว่า ผู้ตายกลับเข้ามาบ้านเวลา 02.00 น. ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อน จนกระทั่งเช้าไม่เห็นผู้ตายตื่นตามปกติ จึงเข้าไปปลุกในห้อง พบว่าไม่รู้สึกตัว จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ทางแพทย์ระบุว่าได้เสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงแล้ว หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 31 ต.ค.  แพทย์สถาบันนิติเวช จะทำการผ่าศพ พล.ต.จะเด็ด ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้นญาติจะนำศพไปตั้งสวดอภิธรรมที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ต่อไป
 
ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ปกติ พล.ต.จะเด็ด มักจะชอบสังสรรค์กับพรรคพวกอยู่เป็นประจำ เมื่อสองวันก่อนเพิ่งจะไปร่วมงานวันเกิดที่ร้านอาหาร “บาร์โค๊ด” มีพรรคพวกเพื่อนฝูงและพี่น้องนายทหารนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมงานหลายคน ซึ่งตนเองยังได้ขึ้นไปอวยพรบนเวทีเตือนว่า ถ้ายังดื่มเหล้าอย่างนี้ อีกไม่นานได้ไปงานศพแน่ แต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้รู้สึกเสียดายที่กองทัพต้องเสียบุคลากรที่มีคุณภาพไปอีกคน ถึงแม้ว่าในเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่จะไปมีเรื่องมีราวจนเป็นข่าวใหญ่โตหลายครั้ง
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามลูกน้องคนสนิทของผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายเป็นคนสุขภาพแข็งแรง แต่ก็ไม่เคยไปตรวจร่างกายทำให้ไม่ทราบว่าจะมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ โดยปกติจะออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน แต่ก็ชอบดื่มสุราและนอนดึกด้วย สำหรับศพจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 12 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน โดยจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ต.ค.
 
สำหรับ พล.ต.จะเด็ด จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 15 จบโรงเรียนนายร้อย จปร.รุ่น 26 หลังจากเรียนจบได้เลือกเหล่าทหารม้า โดยเริ่มรับราชการที่ กองพันทหารม้า ที่ 14  ชีวิตราชการเจริญเติบโตตามสายงาน กระทั่งได้เป็น พ.อ.พิเศษ ทำหน้าที่ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก ในช่วงที่ พล.ต.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ (ยศขณะนั้น) ทำหน้าที่เลขานุการกองทัพบก จึงทำให้ เสธ.เด็ด มีความสนิทสนมคุ้นเคยกับผู้สื่อข่าวประจำสายทหารเป็นอย่างดี หลังจากนั้น  เสธ.เด็ด ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในอัตรา พล.ต. ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกในการโยกย้ายกลางปี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 50.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์