เสธ.มทบ.38พ้นขีดอันตรายแล้ว หลังปะทะเดือดแก๊งค้ายาเสพติด

เสธ.มทบ.38พ้นขีดอันตรายแล้ว หลังปะทะเดือดแก๊งค้ายาเสพติด



22 เม.ย. พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 (มทบ.38) ได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดใน ต.แม่สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน ว่า ตนได้รับรายงานเหตุการณ์เมื่อเวลา 19.00 น.เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า พ.อ.เศรษฐพล เสธ.มทบ.38 พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าไปจับกุมยาเสพติด ซึ่งจับยาเสพติดได้พร้อมผู้ต้องหา และขณะกำลังเดินทางออกจากพื้นที่ ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ ทำให้ พ.อ.เศรษฐพล ถูกยิง 2 นัด ที่ศีรษะและที่หน้าอก ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้ถูกนำส่งโรงพยาบาล แต่ทางแพทย์ลงความเห็นแล้วว่าคนเจ็บอาการสาหัส จึงได้ขอความช่วยเหลือมายัง รพ.พระมงกุฎเกล้า เพราะว่ามีความพร้อมมากกว่า

"ผมต้องขอบคุณกองทัพอากาศเป็นอย่างยิ่ง ตั้งแต่การประสานงานตั้งแต่ห้าทุ่มครึ่ง เที่ยงคืนครึ่ง โดยเครื่องบิน ซี 130 บินขึ้นจากดอนเมือง พร้อมแพทย์และพยาบาล ไปรับผู้บาดเจ็บที่ จ.น่าน กลับมาในเวลาตีสี่ และหกโมงเช้าเข้าห้องผ่าตัดที่ รพ.พระมงกุฎฯ ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งผมต้องขอขอบคุณกำลังพลของกองทัพอากาศ ขอบคุณผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้มีส่วนร่วมทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่แสดงถึงขีดความสามารถของกองทัพอากาศ ในการประสานงานและดำเนินงานต่างๆ จนทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัย และผมต้องขอขอบคุณแทนครอบครัวของ เสธ.มทบ.38 ถ้าไม่ได้การส่งกลับมารักษาตัวอย่างรวดเร็ว ก็คาดว่าน่าจะเกิดอันตรายมาก" ผบ.ทบ.กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ธีรชัย กล่าวต่อว่า ทางกองทัพบกจะให้การดูแลอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งแกร่ง และกล้าหาญ ซึ่งในตอนนี้ภรรยาที่อยู่ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลเพื่อดูแลอาการของคนเจ็บเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบการให้สัมภาษณ์ ผบ.ทบ.และ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ได้กล่าวเชิญชวนให้ร่วมปรบมือเป็นกำลังใจ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และกองทัพอากาศอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์