เศร้าสะเทือนใจ 2งานศพเหยื่อรถชนบนโทลล์เวย์



เศร้าสะเทือนใจ 2งานศพเหยื่อรถชนบนโทลล์เวย์

 เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่วัดสุปัฏนารามวรวิหาร อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานฌาปนกิจศพ น.ส.สุดาวดี นิลวรรณ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เหยื่ออุบัติเหตุรถเก๋งชนรถตู้โดยสาร ทำให้ผู้เคราะห์ร้ายกระเด็นตกจากทางด่วนโทลล์เวย์ กรุงเทพฯ ซึ่งญาตินำมาตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีคณาจารย์ เพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแขกผู้มีเกียรติ มาร่วมงานจำนวนมาก

 บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด โดยเฉพาะช่วงที่พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบิดากล่าวคำไว้อาลัยให้บุตรสาว  เพื่อนนักศึกษาและผู้ร่วมงานหลายคนกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ถึงกับหลั่งน้ำตาตลอดช่วงกว่า 4 นาที ที่พ.ต.อ.ศรัญกล่าวถึงความหวังของบุตรสาว ที่ต้องการเข้าเรียนในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อมาเป็นรุ่นน้องของพ่อที่เรียนจบจากคณะนี้เช่นเดียวกัน  และน.ส.สุภาวดียังบอกว่า จะขอเรียนต่อวิชากฎหมายระดับปริญญาโทในต่างประเทศ เพื่อจบมาสอบเป็นผู้พิพากษา แต่ต้องมาเสียชีวิตก่อน

 วันเดียวกัน ที่วัดเกาะนัมทา เขตเทศบาลเมือง จ.ราชบุรี นายสุเทพ  โกมลภมร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดร.ศาสตรา  เช้าเที่ยง อายุ 33 ปี นักวิจัยสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ  หรือ (สวทช.) ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ฎว  8461  กรุงเทพมหานคร สาวอายุ 16 ปีเป็นคนขับ เฉี่ยวชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต  9  ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือดร.ศาสตรา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6  คน ญาติได้นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดเกาะนัมทาฯ มีเพื่อนที่ร่วมงาน อาจารย์ นักศึกษาจากสถาบันที่ดอกเตอร์ศาสตราเคยร่ำเรียนมา รวมทั้งญาติๆมาร่วมงานจำนวนมาก  ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของเพื่อนๆและบรรดาญาติๆ

 ด้านนางถวิล  เช้าเที่ยง มารดาบุญธรรมของดร.ศาสตรา นั่งร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ภายในงานไม่มีญาติของสาวอายุ 16 ปีมาร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์