เศร้า!!22 ด.ช.กำพร้าแม่ เพราะแม่ทำเพื่อส่วนรวมจนตัวตาย!!

เศร้า!!22 ด.ช.กำพร้าแม่ เพราะแม่ทำเพื่อส่วนรวมจนตัวตาย!!


จากกรณี นางวารี สถาพรประเทือง อายุ 39 ปี ด้เสียชีวิต เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 เมษายน ได้เดินทางเข้าไปในป่าอนุรักษ์เพื่อจัดทำแนวกันไฟ ร่วมกับราษฎรในหมู่บ้าน ประมาณ 20 คน หลังเกิดไฟไหม้ป่าติดต่อเป็นวันที่ 3 ขณะเกิดเหตุเวลา 11.00 น. ได้นั่งพักต้นไม้ใหญ่เกิดกิ่งไม้ตกมากระแทกที่ศีรษะถึงแก่ความตาย

ซึ่งในขณะนี้ตั้งศพในบ้านของผู้ตาย และกำลังได้รับความสนใจจากสาธารณะเนื่องจากเสียชีวิตในขณะปฏิบัติงานอาสาสมัคร เนื่องจากเป็นราษฎรที่มีจิตใจเสียสละ ออกทำแนวกันไฟในพื้นที่ป่าโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แต่กลับสนับสนุนสมัครใจเข้าไปทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่าไม่ให้เผาทำลายสิ่งที่มีคุณค่า ทั้งยังเล็งเห็นแก่ประโยชน์ของการอนุรักษ์ทรัพยากรที่มีคุณค่าของชาติ ทั้งนี้ ผู้ตายยังมี ลูกน้อยวัยเรียน 2 คน เป็นผู้ชายทั้งสองคน คนหนึ่งอายุประมาณ 13 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.1 อีกคนอายุ 9 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นป.3 ส่วนสามีของนางวารี เองก็เป็นโรค อ่อนแรง แขนขาไม่มีแรง ฐานะของครอบครัวนี้ยากจน และมีนางวารี เป็นเสาหลักของบ้าน

ล่าสุด 20 เม.ย. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาด จ.ชม. พร้อมด้วยนายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม นายกมลไชย คชชา ผอ.สบอ.16 และคณะได้เดินทางเข้าเคารพศพและเยี่ยมสมาชิกในครอบครัวของนางวารี สถาพรประเทือง ราษฎรชาว บ.ห้วยผา ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.ชม. ผู้เสียชีวิตขณะสนับสนุนการปฏิบัติทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่าในพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 179 ม.8 บ.ห้วยผา ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม พร้อมกันนี้ได้ให้กำลังใจและบำรุงขวัญแก่สมาชิกของครอบครัว พร้อมให้ความมั่นใจที่จะได้รับการช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่


เศร้า!!22 ด.ช.กำพร้าแม่ เพราะแม่ทำเพื่อส่วนรวมจนตัวตาย!!


เศร้า!!22 ด.ช.กำพร้าแม่ เพราะแม่ทำเพื่อส่วนรวมจนตัวตาย!!



ขอบคุณที่มา > > 77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์