เศร้า! ป้าขี่รถ จยย. ตกคลองประปา หลานจมดับต่อหน้าต่อตา

เศร้า! ป้าขี่รถ จยย. ตกคลองประปา หลานจมดับต่อหน้าต่อตา


ป้าขี่รถ จยย. ข้ามคลองประปา เจอรถสวนมาเสียหลักตกคลอง หลานจมน้ำดับต่อหน้าต่อตา นายกเทศบาลเตรียมประสาน กปน. ทำสะพานให้ปลอดภัยขึ้น

            เมื่อ วันที่ 2 เมษายน 2556 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงคลองประปา บริเวณทางข้ามคลองประปา ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีเด็กจมน้ำ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

            โดยที่เกิดเหตุพบนางอุไรวรรณ บุญมี อายุ 48 ปี ยืนร่ำไห้อยู่กับญาติ ๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงไปงมหาร่าง ด.ช.ธเนศ ศรีงามดวง อายุ 4 ขวบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างจมอยู่ใต้น้ำ ก่อนจะนำขึ้นมาด้านบน ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง

            ทาง ด้าน นางอุไรวรรณ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้พาหลานชาย คือ ด.ช.ธเนศ ศรีงามดวง ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำธุระที่ฝั่งบ้านใหม่ พอเสร็จธุระก็ขี่รถกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานปูนขนาดเล็ก กว้างประมาณ 1 เมตรเศษ ที่ใช้ข้ามคลองประปา ระหว่างที่ตนขี่รถโดยมีหลานนั่งมาด้วยนั้น ก็มีรถจักรยานยนต์อีกคันวิ่งสวนทางมา คนขับเป็นผู้ชาย และไม่ยอมหยุดให้ตนข้ามไปก่อน อีกทั้งทางข้ามคลองยังแคบ ทำให้รถตนเสียหลักตกลงไปในคลองซึ่งมีน้ำไหลแรง ตนไม่สามารถคว้ามือหลาน ไว้ทันจมหายไปต่อหน้า ตนว่ายน้ำขึ้นฝั่งและปีนขึ้นมาได้ ส่วนชายคนขับรถจักรยานยนต์ที่สวนมาก็ไม่สนใจช่วยเหลือ ขับรถไปทาง ต.บ้านใหม่ หายไปเลย

            ขณะที่ทางด้าน นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศบาลตำบลหลักหก ระบุว่า ทางข้ามคลองประปาแห่งนี้คับแคบ รถจักรยานยนต์วิ่งสวนกันไม่ได้ และไม่มีแผงกั้นข้างสะพานแต่อย่างใด ถือว่าอันตรายมาก ซึ่งทางเทศบาลตำบลหลักหกไม่มีอำนาจที่จะเข้ามาก่อสร้าง หรือเปลี่ยนแปลงสะพานให้ดีขึ้นได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่รับผิดชอบของการประปานครหลวง ซึ่งที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุรถตกคลองหลายครั้ง และวันนี้ทราบจากเจ้าหน้าที่ที่ลงไปงมหาศพว่า มีรถจักรยานยนต์จมอยู่ในน้ำ 4 คัน ซึ่งรถที่ตกลงไปนั้นนำขึ้นมาลำบาก เนื่องจากน้ำบริเวณดังกล่าวลึกเกือบ 20 เมตร ทั้งนี้ จะได้ประสานไปยังการประปาฯ เพื่อหารือถึงแนวทางแก้ไขให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

           
เบื้อง ต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหารถจักรยานยนต์ที่เฉี่ยวชนมาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากมีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์