เศร้า! ประธานแบงก์กรุงศรีฯ บิดา‘ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ’ เสียชีวิต


เศร้า! ประธานแบงก์กรุงศรีฯ บิดา‘ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ’ เสียชีวิต

15 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.62 ที่ผ่านมา นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บิดาของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ และประธานสโมสรทีมฟุตบอลบางกอกเอฟซี ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างกะทันหัน สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมาก

ต่อมา นายณัฏฐพล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้ "พ่อ"...ผู้ชายคนนี้ไม่เคยหยุดห่วงใยเราตั้งแต่เกิดจนตอนนี้ 50 กว่าแล้ว พ่อทำงานหนักมาทั้งชีวิตตั้งแต่เราจำความได้ แต่พ่อจะหาเวลาพาเราไปวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ศาลเจ้าพ่อเสือ ทุกวันอาทิตย์ไม่เคยขาด เป็นเวลาสิบกว่าปีก่อนเราไปเมืองนอก และเค้าก็ยังไปวัดวันอาทิตย์เหมือนเดิมในเวลา 40 ปีต่อมา

เราเป็นพ่อลูกที่รักและรบกันมากที่สุด พ่อหวังทั้งห่วงในตัวลูกคนนี้ที่สุด เราเป็นคนสุดโต่ง พ่อก้อสอนให้เราทำทุกอย่างด้วยความพอดี พ่อปวดหัวกับลูกคนนี้มากที่สุดตั้งแต่เด็กจนโต พ่อให้ความสำคัญกับเรื่องการเรียนมาก ส่วนเราก้อซ่าส์และไม่ตั้งใจเรียน จนพ่อตัดเงิน ไม่ส่งต่อ เราก้อไม่กลัว บอกหาเงินเองได้ เค้าโกรธมากแต่ไม่เคยทอดทิ้ง ตามดูอยู่ห่างๆ พ่อสอนเราให้เล่นกีฬา ดูกีฬา พอชอบดูมากไปเค้าก็บอกเอาแค่บันเทิง เราจะใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก เค้าก็บังคับให้กลับมาประเทศไทย บอกว่ามีโอกาสต้องรับใช้ประเทศ เค้าจะคอยแนะนำเรื่องแนวทางการทำงานให้ตลอด ให้รู้จักเก็บเงิน ห้ามเป็นหนี้ พอมาทำงานการเมืองเค้าบอกให้กันเงินไว้ 20%ของเงินส่วนตัวเพื่อใช้การเมือง จะได้ไม่ต้องเข้าสู่วงจรอุบาทว์

ช่วงออกมาเป่านกหวีดตอนบ้านโดนระเบิด เค้าก็บอกว่าไม่ต้องห่วงพ่อแม่ ทำเพื่อชาติ เอาให้สุดไปเลย พอมาทำโรงเรียนเค้าก็ให้โอกาสพวกเราลงทุนเต็มที่ แต่ก้อจะขอดูตัวเลขตลอด กลัวพลาด และบอกเสมอว่าทำโรงเรียนต้องทำด้วยใจให้ดูแลลูกคนอื่นเหมือนลูกของเราเอง พอกลับมาทำการเมืองบอกกับพ่อว่าเลือกตั้งครั้งนี้เสร็จคิดว่าพอแล้วจะกลับไปช่วยพ่อทำโรงเรียน เค้าบอกว่าไม่เป็นไร สู้กับคนไม่ดีต่อไป เราพอมีความรู้ที่จะสู้กับมัน พ่อกับอีฟและน้องๆจะช่วยดูโรงเรียนเอง เค้าพูดเสมอว่าทำอะไรอย่าคาดหวัง ทำดี แล้วทุกอย่างจะมีแนวทางของมันเอง

ล่าสุดคุยโทรศัพท์กันเมื่อวานพ่อให้สติเราครั้งสุดท้ายว่า ทำอะไรก้อตาม ให้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ไม่มีใครเห็นไม่เป็นไร เรารู้ของเราเอง ถึงแม้เค้าจะไม่ได้สอนเราแล้ว แต่ทุกบทเรียนและทุกคำพูดคำสอน เราจะไม่มีวันลืม สวรรค์รอคุณพ่ออยู่ครับ พ่อเหนื่อยกับลูกคนนี้มาพอแล้ว ขอทำความดีต่อไปเพื่อพ่อนะครับ ขอบคุณที่พ่อไม่เคยทิ้งลูกคนนี้เลย

Only if I can be half as good as you! Love you so so much but I have not done anything to deserve your love and dedication!! You are my father, my mentor, my best friend!!! You have always been and now will really be my guardian angel.

Miss you so much Daddy!

 

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์