เศรษฐีมาเลย์ร้องป.-หาลูกที่หายไป30ปี

เศรษฐีชาวมาเลย์วัย 80 ปีร้องกองปราบฯให้ช่วยตามลูกชายที่หนีจากบ้านมาอยู่เมืองไทยเมื่อ 30 ปีก่อน

เผยตอนลูกชายอายุ 19 ปีเกเรมาก ไม่ช่วยเหลือครอบครัว สุดท้ายก็เกิดทะเลาะกันจนหนีเตลิดออกจากบ้าน เขียนจดหมายกลับไปหาน้า 2 ฉบับเมื่อ 20 ปีก่อน ระบุทำงานโรงแรมแห่งหนึ่งในไทย เงินเดือนน้อยไม่ค่อยพอใช้ ระบุตอนนี้อายุมากแล้วอยากเจอหน้าลูกชายก่อนตาย ใครมีเบาะแสจะให้เงิน 1 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 26 มี.ค.

ที่กองปราบปราม นายโจว กอว์ อายุ 80 ปี เศรษฐีชาวมาเลเซีย เจ้าของสวนปาล์มและโรงงานผลิตน้ำมันปาล์มในประเทศมาเลเซีย เข้าพบพ.ต.ต.ณรงค์ อำภาภัย พนักงานสอบสวน (สบ 2) ฝป.10 บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยสืบสวนติดตามหาตัวบุตรชายคือ นายโจว ชัน ชอย อายุ 50 ปีเศษ สัญชาติมาเลเซีย ซึ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว พร้อมนำเอกสารข้อมูลและรูปถ่ายของบุตรชายมอบให้พนักงานสอบสวนด้วย

นายโจวให้การว่า

ตนมีลูก 5 คน นายโจว ชัน ชอย เป็นลูกคนที่ 2 ตอนที่นายโจว ชัน ชอย อยู่ที่บ้านมีนิสัยเกเรมาตั้งแต่เด็ก ไม่ชอบช่วยเหลืองานที่บ้าน จนเข้าสู่อายุวัยรุ่นอายุประมาณ 19 ปี เกิดมีปัญหาทะเลาะกับคนในครอบครัวจนถึงขั้นหนีออกจากบ้าน จากนั้นก็หายตัวไปไม่กลับมาบ้านอีกเลย ถึงตอนนี้เป็นเวลาถึง 30 ปีแล้ว

นายโจวให้การอีกว่า

ตั้งแต่หายจากบ้านไปนายโจว ชัน ชอย ลูกชายเขียนจดหมายมาเพียง 2 ฉบับ โดยเขียนไปหาน้าสาวบอกว่าเดินทางเข้ามาทำงานโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศไทย แต่ได้เงินเดือนน้อยไม่ค่อยพอใช้ ส่วนจดหมายฉบับสุดท้ายก็เป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้ว จากนั้นก็ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย

"ช่วงที่ลูกชายหายไปตอนแรกนั้นผมยังรู้สึกโกรธอยู่ ไม่ได้คิดจะออกตามหา แต่ตอนนี้ผมมีอายุมากแล้ว รู้สึกว่าคิดถึงลูกคนนี้มาก จึงอยากทราบความเป็นอยู่ และอยากพบหน้ากันอีกครั้งก่อนตาย หากตำรวจทราบเบาะแสหรือพบตัวลูกชายแล้วขอให้ช่วยติดต่อกับตนผ่านทางสถานทูตประเทศมาเลเซียให้ด้วย โดยจะมีรางวัลให้ 1 หมื่นบาท" นายโจวกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์