เว็บไซต์รัฐบาล เว็บไหนบ้างที่ถูกโจมตี

เว็บไซต์รัฐบาล เว็บไหนบ้างที่ถูกโจมตี

เมื่อวานนี้ (30 ก.ย. 58) ตั้งแต่เย็นจนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน เป็นช่วงเวลาที่เว็บไซต์ของหน่วยงานราชการ 5 แห่ง ถูกประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบาย Single Gateway ถล่ม ด้วยการเปิดเข้าใช้งานและรีเฟรซหน้าเว็บไซต์นั้น ๆ อย่างต่อเนื่องจนเกิดปัญหาเว็บไซต์ล่ม 

18.00 น.  เว็บไซต์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT  ไม่สามารถใช้งานได้   ซึ่งผู้ที่ไม่เห็นด้วยนัดโจมตีเว็บไซต์กระทรวง ICT ในเวลา 22.00 น. แต่เว็บไซต์ดังกล่าวล่มก่อนเวลานัดปฏิบัติการจริงถึง 4 ชั่วโมง
20.30 น.  มีการแชร์ข้อความผ่านสังคมออนไลน์ ให้เปลี่ยนเป้าหมายโจมตี ไปที่เว็บไซต์ของ ‘กสท. โทรคมนาคม’ เพิ่มเติม ไม่กี่นาทีต่อมา เว็บไซต์ของกสท. โทรคมนาคม ก็ล่มเป็นลำดับที่ 2  
21.30 น.โดยประมาณ เว็บไซต์ของ “กองอำนวยการรักษาความสงบภายในราชอาณาจักร” ก็ล่มเป็นเว็บไซต์ที่ 3 หลังถูกโจมตีจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่ต่อต้านนโยบาย Single Gateway  ของรัฐบาล
22.10 น. เว็บไซต์รัฐบาลไทย ล่มเป็นรายที่ 4  
22.30 น. เว็บไซต์กระทรวงการคลัง ล่มเป็นรายที่ 5
ในช่วงเวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมง ระหว่างที่เวบไซต์ต่างๆ ทยอยล่ม    ในทวิตเตอร์ มีการใช้แฮชแท็ก #SingleGateway ทวิตข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่า 475,000 ครั้ง และเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว
และเมื่อเช้านี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ไอซีที ที่ระบุว่า นโยบายนี้ ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ และอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาข้อมูลเท่านั้น

เห็นมั้ยคะว่า คนไทยถ้าร่วมมือกันทำอะไร ไม่แพ้ชาติใด ๆ ในโลกจริง ๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์