เว็บดังกับกระทู้ขอคำแนะนำหลังดูดกัญชาครั้งแรก

เว็บดังกับกระทู้ขอคำแนะนำหลังดูดกัญชาครั้งแรก


สลดสังคมไทย โจ๋โพสต์ตั้งกระทู้ถามเรื่องการเสพกัญชาในเว็บชื่อดังแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ด้านรอง ผบช.บส. เตือนผิดกฎหมายทั้งผู้โพสต์และผู้ให้การสนับสนุน

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า ในหน้าเพจชื่อดัง มีการตั้งกระทู้ถามถึงวิธีแก้อาการเมาหลังดูดกัญชา ของหนุ่มวัยรุ่นนายหนึ่ง ที่ระบุไว้ว่า

“ผมอายุ 21 ปีครับเริ่มดูดกัญชาครั้งเดียวเมื่อ 3 วันก่อน เพื่อนให้มาลองตอนที่ดูด ครั้งแรกรู้สึกกังวลสับสนตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครคุยคนเดียว (แบบมีคน 2 คนตัวเอง) กลัวไปหมด กลัวโน้นนั้นนี้ กลัวในสิ่งที่ตัวเองคิดและยังไม่ได้เกิด (คิดเองกลัวเอง) กลัวตาย นอนไม่หลับ กลัวการอยู่คนเดียว จากวันนั้น มาก้อ 3 วันล่ะ ความรู้สึกแบบนี้ยังคงมีอยู่ แต่บางลง อยากรู้ว่าผมเป็นอะไรมากรึป่าว ผมควรทำอย่างไรแล้วมันจะหายไหม ใครรู้บอกช่วยให้คำปรึกษาหน่อย (ผมไม่สูบบุหรี่แต่กินเหล้า และเพิ่งดูดกัญชาครั้งนี้เป็นครั้งแรก ไม่ได้ดูด อีกเลย)ช่วยหน่อยครับ”

กระทู้ดังกล่าว ได้สร้างความสงสัยให้กับสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากกัญชาถือเป็นสิ่งเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษพ.ศ.2522 ผู้ที่ครอบครองมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่เหตุใดจึงมีการโพสต์กระทู้อย่างเปิดเผย ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ในเรื่องนี้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.บส. ชี้แจงกับทีมข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าว ต้องดูว่ามีการเสพจริงหรือไม่ หากมีภาพเป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวน และขออนุมัติหมายจับได้ทันที แต่สำหรับกรณีนี้ค่อนข้างลำบาก อย่างไรก็ตาม การโพสต์ข้อความว่าเสพกัญชาแล้วทำให้มีความสุขนั้น ถือว่ามีความผิดตามมาตร 93 วรรค 2 ผู้ใดยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นเสพจำคุกตั้งแต่ 1 ปี-5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000– 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถือเป็นการหลอกลวงผู้อื่น เพราะยาเสพติดมีโทษต่อทั้งร่างกาย ซึ่งถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับและไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


เว็บดังกับกระทู้ขอคำแนะนำหลังดูดกัญชาครั้งแรก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์