เวียดนาม ประหารหญิงไทยคดีขนยาเสพติด

เวียดนาม ประหารหญิงไทยคดีขนยาเสพติด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ว่า  ศาลทางใต้ของเวียดนามพิพากษาประหารชีวิตหญิงไทยคนหนึ่งในคดีลักลอบขนยาเสพติดโคเคนน้ำหนัก 2 กิโลกรัมเข้าประเทศ โดยหนังสือพิมพ์ทันห์ เนียน รายงานว่า  ศาลประชาชนในเมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ทางตอนใต้ของประเทศ มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตหญิงไทยวัย 31 ปี หลังจากศาลใช้เวลาเพียงวันเดียวตัดสินคดีดังกล่าวเมื่อวันอังคาร



ทั้งนี้ ทางการเวียดนามพบโคเคนซุกซ่อนอยู่ในอัลบั้มภาพ 2 เล่มในกระเป๋าสัมภาระของหญิงไทยผู้นี้ ที่เดินทางมาถึงสนามบินตัน ซอน นัต เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ปี 2555  อย่างไรก็ตาม เธอให้การต่อศาลว่า เธอถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อของขบวนการยาเสพติด  แต่ผู้พิพากษาไม่ฟังคำแก้ต่าง

กล่าวว่า เธอต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการกระทำที่ผิดกฎหมายเวียดนาม  ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  ศาลเมืองโฮจิมินห์  ซิตี้  ยังพิพากษาประหารชีวิตชาวไนจีเรีย 1 ราย ในคดีลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศเวียดนามเช่นกัน เวียดนามขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดที่เข้มงวดที่สุดในโลก หากผู้ใดครอบครองหรือลักลอบขนยาเสพติดเฮโรอีนหรือโคเคนน้ำหนัก 1.3 ปอนด์จะได้รับโทษสถานหนักประหารชีวิต ในทุกปีเวียดนามมีนักโทษคดียาเสพติดถูกประหารชีวิตราว 100 คน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์