เวนคืน 2,800 ล้านตัดถนนใหม่ วิภาวดีรังสิตถึง นิมิตใหม่ แก้รถติดแนวตะวันออกไปตก

รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. แจ้งว่า

สำนักการโยธาวางแผนจะเข้าสำรวจพื้นที่เพื่อเวนคืนที่ดินก่อสร้างถนนสาธารณะเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต-ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ตรงข้าม ซ.พหลโยธิน 50 ข้างโรงแรมแอร์พอร์ต ถนนวิภาวดีรังสิต ลักษณะถนนไม่เป็นเส้นตรงแต่จะมีคล้ายตัวเอส ระยะทาง 2 กิโลเมตร ช่วงที่ 3 ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช(ถนนสุขาภิบาล 5)-นิมิตใหม่ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดย กทม.จะกันแนวเขตทาง 40-60 เมตร เพื่อก่อสร้างถนนขนาด 6 ช่องจราจรไปกลับ คาดว่าจะใช้วงเงินเวนคืนทั้งสิ้น 2,800 ล้านบาท แยกเป็นช่วงที่ 1 จำนวน 100 ล้านบาทและช่วงที่ 2 จำนวน 2,700 ล้านบาท และน่าจะดำเนินการเวนคืนแล้วเสร็จ พ.ศ. 2552


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า

ส่วนถนนช่วงที่ 2 นั้น สำนักการโยธาซึ่งได้เริ่มดำเนินการสำรวจเพื่อเวนคืนมาตั้งแต่ พ.ศ. 2545 ปัจจุบันได้จัดกรรมสิทธิ์ที่ดินในเส้นทางแล้วเสร็จเกือบทั้งหมด ครอบคลุมพื้นที่ ซ.พหลโยธิน 50 ถนนรัตนโกสินทร์สมโภช ระยะทาง 5 กิโลเมตร วงเงินค่าเวนคืน 1,400 ล้านบาท โดยมีแผนจะประมูลก่อสร้างถนนในช่วงที่ 2 ภายในเดือน ธ.ค. 2550 วงเงิน 900 ล้านบาท

แยกเป็นการก่อสร้าง 2 ลักษณะ คือ

• 1. ก่อสร้างถนนพื้นราบขนาด 6 ช่องจราจร จาก ซ.พหลโยธิน 50-ถนนรัตนโกสินทร์ สมโภช (ถนนสุขาภิบาล 5) ระยะทาง 5 กิโลเมตร
• 2. ก่อสร้างทางยกระดับในแนวถนนรัตนโกสินทร์สมโภช (ถนนสุขาภิบาล 5) ขนาด 4 ช่องจราจร ข้ามผ่านถนนตัดใหม่ตามข้อ 1.ซึ่งทางยกระดับดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาจุดตัดการจราจรและช่วยระบายรถมุ่งหน้าไปสายไหมได้อย่างรวดเร็ว ในทางกลับกันก็จะรับรถจากพื้นที่ชั้นนอกเข้าสู่ต่างระดับวัชรพลออกสู่ถนนรามอินทราได้อย่างรวดเร็ว คาดว่าถนนทั้ง 3 ช่วงจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2555 จะกลายเป็นถนนสายใหม่อยู่กึ่งกลางถนนรามอินทราและถนนลำลูกกา ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ขับขี่ และระบายการจราจรในแนวตะวันออกและตะวันตกเป็นอย่างดี.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์