เวทนา! สุนัขถูกเบ็ดเกี่ยวปาก-ขา จนท.ดับเพลิงเข้าช่วยโดนกัดเหวอะ

เวทนา! สุนัขถูกเบ็ดเกี่ยวปาก-ขา จนท.ดับเพลิงเข้าช่วยโดนกัดเหวอะ

สุนัขถูกเบ็ดเกี่ยวปาก-ขา จนท.ดับเพลิงเข้าช่วยโดนกัดแผลลึกยาวกว่า 5 ซม. สุดท้ายใช้คีมตัดเบ็ดช่วยชีวิตไว้ได้ ก่อนสิ่งหนีหายไปในพริบตา


วานนี้ (13 ต.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางณัฐภัทร์ เพ็ชรงาม อายุ 54 ปี ครูจิตอาสา ได้นำอาหารมาแจกจ่ายสุนัขจรจัด บริเวณหน้าโรงเรียนวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง อ.เมือง จ.อ่างทอง พบว่าสุนัขจรจัดตัวสีดำ อายุประมาณ 1 ปี มีชื่อว่าเจ้าสีนิล สภาพมีเบ็ดเกี่ยวอยู่บริเวณปากและขา นอนร้องครวญครางอยู่บริเวณใต้ป้อมตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอ่างทอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาภัยเทศบาลเมืองอ่างทองเข้าช่วยเหลือสุนัขเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าวที่นอนร้องอย่างเวทนา

ทางด้านนายนิวัตร ฑันตเวช เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาภัยเทศบาลอ่างทอง พร้อมเพื่อนร่วมงานได้ออกมาช่วยเหลือสุนัข โดยนำท่อพีวีซีสอดเชือกที่เป็นบ่วงนำไปคล้องที่ขอสุนัขแล้วลากออกมาจากใต้ป้อมสายตรวจ จากนั้นใช้ผ้าห่มคลุมไปที่หัวของสุนัขแล้วใช้มือจับที่คอด้านหลังสุนัขแล้วใช้คีมเพื่อตัดเบ็ดออกจากปากของสุนัข โดยที่สุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในอาการบาดเจ็บรวมทั้งหลาดระแวงกลัวถูกทำร้าย ได้สะบัดหลุดจากผ้าห่มตัวคลุมหัว พร้อมกัดเข้าที่มือด้านขวาของนายนิวัตรทำให้เป็นแผลลึกยาวกว่า 5 เซนติเมตร

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาภัยเทศบาลเมืองอ่างทองได้นำเชือกมาคล้องที่ปากสุนัขแล้วลากไปล็อคติดอยู่กับรั้วเหล็ก จากนั้นใช้คีมตัดเบ็ดที่ติดอยู่บริเวณปากและขาของสุนัขตัวดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย  ซึ่งเมื่อปล่อยออกจากเชือก็วิ่งหนีหายไปในพริบตา

ส่วนทางด้านนายนิวัตรที่ถูกสุนัขดัก เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาภัยเทศบาลเมืองอ่างทองได้พาไปโรงพยาบาลอ่างทองเพื่อฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าต่อไป

ทั้งนี้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ได้แสดงความชื่อชมการช่วยเหลือสุนัขของเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างทองที่มีน้ำใจช่วยเหลือสุนัข แม้ตัวเองได้รับบาดเจ็บแต่ก็ยังช่วยเหลือจนสุนัขปลอดภัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์