เล่นซนยานอนหลับ ป.6สลบ-ครึ่งห้อง

ป.6เล่นพิเรนทร์ แกล้งเพื่อน ใส่ยานอนหลับผสมน้ำอัดลมให้กินตอนเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังเข้าห้องเรียนยาออกฤทธิ์ เพื่อนที่กินยาฟุบหลับคาโต๊ะ ต้องหามส่งร.พ.ครึ่งห้อง เผยขโมยยาของลุงที่ป่วยเป็นโรคอาการทางประสาท หลังจากเห็นลุงนำยาผสมน้ำให้ขี้เมากินจนหลับ

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า
 
เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน คณะครูจากโรงเรียนในเทศบาลชุมชนหนองหญ้าม้า ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นำนักเรียนชายชั้นประถม 6 รวม 10 คนส่งเข้าไปรักษาตัวที่ร.พ.กรุงเทพจุรีเวช อย่างโกลาหล เนื่องจากเด็กนักเรียนดังกล่าวกินยานอนหลับเข้าไปจนหลับไม่รู้เรื่อง เมื่อไปตรวจสอบที่ห้องผู้ป่วยรวม ชั้น 5 ของร.พ. พบผู้ปกครองเด็กนักเรียนเฝ้าดูอาการของลูกๆอยู่ข้างเตียงคนไข้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กหลายคนยังไม่ได้สติ

นางสุภาพ จันทร์คำจร ครูประจำชั้น ป.6/1 กล่าวว่า

เด็กนักเรียนกินยานอนหลับเข้าไปตั้งแต่ก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยไม่มีครูคนใดทราบ และเป็นนักเรียนชายทั้งหมด ส่วนนักเรียนหญิงไม่มีใครกิน ช่วงเช้าขณะที่ตนสอนวิชาวิทยาศาสตร์อยู่นั้น
สังเกตเห็นนักเรียนคนหนึ่งท่าทางสะลึมสะลือและฟุบลงคาโต๊ะ แต่ไม่แปลกใจอะไร นึกว่าเด็กพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเดินไปเขย่าตัวเรียก แต่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่รู้สึกตัว จากนั้นเห็นนักเรียนชายคนอื่นค่อยๆหลับทีละคนสองคน ตนตกใจมากจึงรีบแจ้งครูคนอื่นมาช่วยกันนำส่งร.พ.เป็นการด่วน

ต่อมานางสุพิทยา สังฆะพิลา นักวิชาการสาธารณ สุขระดับชำนาญการพิเศษ นำเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าสอบสวนโรค

นางพิทยาเปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบพบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวกินยา ชื่อโคลแซพไพน์ (CLOZAPINE) ซึ่งเป็นยารักษาโรคจิตชนิดซึมเศร้า ไม่มีโทษไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ถ้ารับประทานเข้าไป สามารถขับออกได้โดยทางปัสสาวะ หนักเบาแล้วแต่จำนวนที่รับประทาน

จากการสอบถามทราบว่า

ด.ช.เก่ง(นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6/1 เป็นสาเหตุของความโกลาหลครั้งนี้ โดยด.ช.เก่ง เล่าว่า
ตนแอบขโมยยานอนหลับชนิดเม็ดสีเหลือง บรรจุในแผงจำนวน 10 เม็ดของลุงซึ่งป่วยเป็นโรคทางประสาทและรักษามานานแล้ว ซึ่งพอจะรู้ว่าเป็นยานอนหลับที่แพทย์ให้มากินเวลาอาการกำเริบ อยู่มาวันหนึ่งเห็นลุงแอบเอายานี้ผสมน้ำให้พวกขี้เมาที่มาก่อความรำคาญให้กับแขกในงานศพเพื่อนบ้านกิน จนขี้เมาเหล่านั้นหมดสภาพ ตัดปัญหาไปได้

ด.ช.เก่งกล่าวต่อว่า
 
เมื่อเห็นยาได้ผล จึงเกิดความคิดนำมาแกล้งเพื่อน โดยนำยานอนหลับมา 1 แผง ก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติแล้วใส่ในน้ำอัดลม 1 เม็ด ให้เพื่อนคนหนึ่งดื่ม ส่วนอีก 9 เม็ด เพื่อนนักเรียนคนอื่นวิ่งมาแย่งไปแบ่งกันกินคนละเม็ด โดยไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร จากนั้นเห็นเพื่อนเริ่มง่วงนอนในแถว รู้สึกว่าแกล้งเพื่อนได้ผล ก่อนจะแยกย้ายกันขึ้นห้องเรียน จนครูประจำชั้นเข้ามาสอนวิชาวิทยาศาสตร์เห็นเพื่อนหลับไปทีละคนดังกล่าว

ด้านนายสมพร เนตรนัดตา บิดาของด.ช.ศรชัย เพชรแสน หนึ่งในนักเรียนที่นอนหลับ กล่าวว่า
 
ตนมาเฝ้าลูกชาย เวลาผ่านไปแล้วหลายชั่วโมง ลูกชายยังสะลึมสะลือ เหมือนกับเพื่อนอีกหลายคน น่าห่วงอย่างมาก กลัวจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้โทษทางโรงเรียน เพราะสาเหตุเกิดจากความซุกซนของเด็ก ขอฝากให้ผู้ปกครองช่วยแนะนำแก่บุตรหลาน ไม่ให้เล่นอย่างนี้อีก หากลูกตนเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์