เลี้ยงเค๊กผลไม้ยักษ์วันอนุรักษ์ช้างไทย

เลี้ยงเค๊กผลไม้ยักษ์วันอนุรักษ์ช้างไทย

12 มี.ค.55 นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ทำพิธีลั่นฆ้องชัย เพื่อเปิดกิจกรรมเลี้ยงเค๊กผลไม้ขนขนาดยักษ์ น้ำหนักกว่า 25 ตัน

เนื่องในวันอนุรักษ์ช้างไทย ประจำปี 2555 ณ มูลนิธิช้างหัสดินทร์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งบางส่วนเป็นอาสาสมัครที่เดินทางมาจากแอฟริกาไต้เพื่อศึกษาชีวิตช้างไทย และชาวไทยเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กิจกรรมการเลี้ยงเค๊กผลไม้ยักษ์นี้ทางมูลนิธิช้างหัสดินทร์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเห็นความสำคัญของช้างไทย ซึ่งอยู่คู่กับสังคมไทยมาตั้งแต่บรรพบุรุษ และเป็นพระราชพาหนะเคียงคู่พระบารมีพระมหากษัตริย์ไทยทุกยุคทุกสมัย

รวมทั้งเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างอาชีพ

สร้างงานให้กับกลุ่มคนเลี้ยงช้างไม่ให้นำช้างออกไปเร่ร่อนหากินตามเมืองต่างๆ โดยในครั้งนี้มีช้างที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิช้างหัสดินทร์จำนวนเกือบ 10 ตัว ทยอยกันออกมากินผลไม้นานาชนิดทั้ง แตงโม กล้วย อ้อย สับปะรด ที่ตกแต่งเรียงรายเป็นชั้นเหมือนรูปเค๊กขนาดยักษ์ อย่างเอร็ดอร่อย สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้าง และผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก


สำหรับในวันนี้ยังเป็นวันครบรอบอายุ 86 ปี ของช้างพังร่ำรวย ที่มีอายุมากที่สุดของมูลนิธิช้างหัสดินทร์และถือเป็นช้างที่มีอายุมากที่สุดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยช้างพังร่ำรวยเป็นช้างที่ถูกใช้งานอย่างหนัก สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ เป็นโรคทางผิวหนัง ทางมูลนิธิช้างหัสดินทร์ได้ไถ่ชีวิตมาจากเจ้าของเดิม เพื่อมาดูแลรักษาให้มีความสุขในบั้นปลายของชีวิตด้วย


นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างสนใจกันเป็นพิเศษ คือความน่ารักของเจ้าลูกช้างเพศเมียวัย 3 ขวบ
 
น้องสงกรานต์ ที่จะออกเดินตามควาญช้างไปไหว้พระในวิหาร รวมทั้งสามารถคุกเข่า อย่างสงบเมื่ออยู่หน้าองค์พระ และสั่งเสียงร้อง 3 ครั้ง เมื่อควาญก้มลงกราบพระ สร้างความประหลาดใจแก้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์