เละ!เป็นโจ๊ก!ไทยพ่ายเลบานอน5-2 บอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก

เละ!เป็นโจ๊ก!ไทยพ่ายเลบานอน5-2 บอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก

การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่สองกลุ่มบี เมื่อ 22 มี.ค.

 เลบานอน ซึ่งนัดแรกแพ้อิหร่าน 0-5 ลงสนามพบทีมชาติไทยที่ประเดิมแพ้คูเวตคาบ้าน 1-3 เกมนี้ วินนี่Ž วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ของไทยส่ง มุ้ยŽธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียว

 เกมเริ่มได้แค่ 6 นาที เลบานอนได้ยิงครั้งแรกจากอับบาส ฮัสซัน ไชโต้ และเป็นประตูขึ้นนำของเจ้าบ้าน 1-0 เท่านั้นไม่พอนาที 22 อับบาส คนเดิมได้ยิงในกรอบให้เลบานอนหนีห่าง 2-0 นาทีที่ 30 ไทยต้องปรับแผนการเล่นด้วยการถอดจักรพันธ์ พรใส ออกแล้วส่งฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงเล่นแทน แต่ว่านาที 31 มูฮาหมัด ไฮดาร์ ยิงให้เจ้าถิ่นนำขาด 3-0 ในครึ่งเวลาแรก

 ครึ่งหลังไทยปรับหมากอีกครั้งด้วยการส่งชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามแทนอนุชา กิจพงษ์ศรี และอาทิตย์ ดาวสว่าง ลงแทนนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กระทั่งนาที 49 ฐิติพันธ์ ยิงไกลนอกกรอบเสียบใต้คานให้ไทยตามมาอย่างมีความหวัง 1-3 หลังจากได้ประตูตีไข่แตกไทยเริ่มครองบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังหาจังหวะยิงประตูไม่ถนัดบีบให้เลบานอนต้องหันมาเล่นเกมรับและพยายามถ่วงเวลาให้มากที่สุด

 เกมผ่าน 60 นาทีไทยยังเป็นฝ่ายที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ว่านาที 72 ไทยพลาดปล่อยให้ฮัสซัน มาตู๊ค หลุดเข้าไปยิงให้เลบานอนนำไทย 4-1 

 นาทีทีี่ 84 ธีรศิลป์ แตะบอลให้ฐิติพันธ์ตะลุยเข้าไปซัดด้วยซ้ายให้ไทยไล่มาเป็น 2-4

 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยมาเสียประตูที่ 5 เมื่อ ประหยัดเตะสกัดไม่ดีบอลไปโดนหลังสุรัตน์ลูกกระดอนมาเข้าทาง แอบบาส แอตวี กดด้วยซ้ายตุงตาข่าย จบเกมเลบานอนชนะไทย 5-2

 ไทยลงสนาม 2 นัดแพ้รวดรั้งอันดับสุดท้ายของตารางโอกาสเข้ารอบสุดท้ายริบหรี่ โดยเกมนัดต่อไปไทยจะต้องออกไปเยือนอิหร่านวันที่ 15 ต.ค.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์