เร่งสำรวจทรัพย์สิน วัดบ้านไร่ ขอความเป็นธรรมเงิน 96 ล้าน

เร่งสำรวจทรัพย์สิน วัดบ้านไร่ ขอความเป็นธรรมเงิน 96 ล้าน

ผู้ดูแลวิหารหลวงพ่อคูณวอนขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการวัดบ้านไร่กรณีเงินสำรองจ่าย 96 ล้านบาท ยืนยันมีหลักฐานชัดเจน พร้อมเรียกร้องให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านบัญชีร่วมคณะตรวจสอบทรัพย์สิน“

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่วัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นายธวัช เรืองหร่าย รักษาการไวยาวัจกรวัดบ้านไร่

เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเร่งสำรวจทรัพย์สินวัดบ้านไร่มากกว่า 1,000 รายการ โดยเริ่มสำรวจทรัพย์สิน กลุ่มที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ภายในกุฏิห้องปลอดเชื้อของหลวงพ่อคูณ พร้อมทั้งตรวจนับวัตถุมงคลต่างๆ อีก 9 รุ่น ที่วางจำหน่ายภายในวัดซึ่งมีบัญชีอยู่แล้ว จากนั้นจะสำรวจทรัพย์สินกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะที่ดินวัดบ้านไร่ที่มีโฉนดหลายแปลงรวมกัน ทั้งสระน้ำขนาดใหญ่และที่นาติดกับสระน้ำ ที่เพิ่งซื้อเพิ่มอีก เนื้อที่รวมประมาณ 200 ไร่ ทั้งนี้ กรรมการวัดบ้านไร่ที่รับผิดชอบทรัพย์สินทุกรายการของวัด มีความบริสุทธิ์ใจยืนยันความโปร่งใส ไม่มีใครยักยอกหรือนำทรัพย์สินของวัดไปเป็นของส่วนตัวได้ ส่วนวิหารเทพวิทยาคม มูลค่า 355 ล้านบาท ที่ดูแลรับผิดชอบโดยนายเกรียงไกร จารุทวี ไม่เกี่ยวข้องกัน ต้องแยกกันตรวจสอบ“

ด้าน นายเกรียงไกร กล่าวว่า ด้วยศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อคูณยินดีใช้เงินส่วนตัว และยืมเงินจากเพื่อนคนสนิทมาสำรองจ่าย

 ในช่วงการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคมจนแล้วเสร็จลุล่วง ยืนยันเงินสำรองจ่ายและเงินยืมกว่า 96 ล้านบาทนั้น มีการบันทึกหลักฐานไว้ชัดเจน โดยมติที่ประชุมคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ครั้งที่ 4/2556 เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 56 ได้อนุมัติเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน อย่างไรก็ตาม เงินสำรองจ่ายทั้งหมดนั้น เป็นเพียงเงินเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับได้มีโอกาสสร้างบารมีร่วมกับหลวงพ่อคูณ เรื่องนี้แล้วแต่วุฒิภาวะของคณะกรรมการ และเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่จะพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับตน หรือไม่ ทั้งนี้ ตนอยากเรียกร้องถึงคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ควรจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบบัญชี ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ ด้านศิลปกรรมเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย ที่สำคัญต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ทับซ้อนในเรื่องที่จะตรวจสอบด้วย..

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์