เร่งศึกษาเก็บแอร์พอร์ตลิ้งค์20บาทตลอดสาย

เร่งศึกษาเก็บแอร์พอร์ตลิ้งค์20บาทตลอดสาย

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม
 
ได้เข้ามาหารือถึงแนวทางในการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะนำนโยบายเก็บค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสายในเส้นทางรถไฟฟ้าธรรมดา จากเดิมที่เก็บค่าบริการต่อคนต่อเที่ยวที่ 15-45 บาท มาใช้นำร่องในโครงการแอร์พอร์ตลิ้งค์ เส้นทางพญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงไม่เร่งด่วน เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งนโยบายดังกล่าวหากนำมาปฎิบัติได้เร็วก็เชื่อมั่นว่าประชาชนจะได้รับความสะดวกมากที่สุด

ทั้งนี้นายชัชชาติ จะประชุมหารือร่วมกับ สำนักงานนโยบายและแผนการจราจรและการขนส่ง หรือสนข.

เพื่อประเมินและศึกษาว่าการเก็บค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสายของแอร์พอร์ตลิ้งค์ ควรเก็บตั้งแต่ช่วงเวลาถึงเวลาไหนถึงจะเหมาะสมมากที่สุด โดยเน้นช่วงที่ไม่ใช่ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อกระตุ้นให้คนมาใช้บริการเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยืนยันว่าการดำเนินการในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 10 สาย ตามนโยบายของรัฐบาล จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และต้องมีการลงนามในสัญญากับผู้รับเหมาในทุกโครงการให้แล้วเสร็จในปี 2557

ทางด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องหารือในรายละเอียดถึงความเป็นไปได้ที่จะเริ่มโครงการ 20 บาท ตลอดสาย
 
ร่วมกับสนข. บริษัท รถไฟฟ้กรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ บีเอ็มซีแอล  การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และบริษัทรถไฟฟ้าร.ฟ.ท.  จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต์ลิ้งค์ ว่าจะสามารถเริ่มนโยบาย 20 บาทตลอดสายร่วมกันทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน บีเอ็มซีแอล กับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ได้หรือไม่ และถ้าได้จะสามารถเริ่มนำร่องในช่วงไหน แต่ถ้าหากไม่ได้ หากนำร่อง 20 บาทตลอดสายกับ แอร์พอร์ตลิ้งค์ก่อนจะเริ่มได้เมื่อไร โดยคาดว่าภายใน 1 เดือนจะสรุปได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์