เร่งระบายน้ำออกจากทุ่งตะวันตกแม่น้ำเจ้าพระยา

"ปริมาณน้ำไหลผ่านลดลง"


เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ (27 ต.ค.) ว่า เมื่อเวลา 06.00 น. มีปริมาณน้ำไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาที่อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 4,155 ลบ.ม.ต่อวินาที ลดลงจากวันก่อน 140 ลบ.ม.ต่อวินาที สำหรับที่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท

ปริมาณน้ำไหลผ่านลดลง 50 ลบ.ม.ต่อวินาที อยู่ที่ 3,980 ลบ.ม.ต่อวินาที ขณะที่เขื่อนพระรามหก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีปริมาณน้ำไหลผ่านจากแม่น้ำป่าสักลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น 36 ลบ.ม.ต่อวินาที เป็น 292.9 ลบ.ม.ต่อวินาที

"เร่งระบายน้ำออก"


และมีปริมาณน้ำไหลผ่านอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาถึงกรุงเทพฯ ลดลง 56 ลบ.ม.ต่อวินาที เป็น 3,471 ลบ.ม.ต่อวินาที คาดการณ์ระดับน้ำเจ้าพระยาที่สะพานพุทธวันนี้ สูงสุดเวลา 10.00 น. ระดับน้ำ 2.04 ม.

นายสามารถ กล่าวถึงการเร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากทุ่งฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาว่า จะทยอยเปิดประตูระบายน้ำในพื้นที่ตอนล่างให้สูงขึ้น เพื่อให้ผ่านไปลงแม่น้ำท่าจีน ยังคงให้ดำเนินการไปตามแผนข้อตกลงเดิม ซึ่งจะส่งผลให้คลองต่าง ๆ ในทุ่งพระยาบรรลือ และทุ่งพระพิมล บริเวณจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ปทุมธานี นนทบุรี และนครปฐม มีระดับน้ำสูงขึ้น และอาจล้นตลิ่งคันกั้นน้ำท่วมที่ลุ่มบางจุดได้ จึงขอให้ดูแลคันกั้นน้ำให้มั่นคงแข็งแรงไว้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์