เร่งตามตัว สาวพยาบาล ขายครีม โทษหนัก ถอนใบอนุญาต

เร่งตามตัว สาวพยาบาล ขายครีม โทษหนัก ถอนใบอนุญาต



จากกรณีที่ในโลกออนไลน์กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมหลังมีการเผยแพร่รูปภาพหญิงสาวสวมชุดพยาบาล และ พญ.สวมชุดกาวน์ คล้ายการรีวิวสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต หรือโฆษณาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง

ล่าสุด 17 ก.ย. ทางสภาการพยาบาลได้สั่งให้เร่งตรวจสอบว่าหญิงสาวที่ปรากฏในภาพเป็นพยาบาลจริงหรือไม่ หรือมีคนไม่หวังดีนำภาพไปตัดต่อ ซึ่งขณะนี้ได้สอบถามไปยังทางสมาชิกและเครือข่ายของสภาการพยาบาล แต่ยังไม่ทราบชื่อ-สกุล เนื่องจากข้อมูลมีเพียงรูปภาพ

"พยาบาลจะขายได้ไม่ได้อยู่ที่ว่ามีการอ้างวิชาชีพ หรือบอกคนอื่น แนะนำตนเองว่าเป็นพยาบาล เพื่อโฆษณาขายครีมหรือไม่ บางครั้งตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็มี ชื่อเสียงพยาบาลเสียหาย ซึ่งเลขาธิการฯ จะเป็นผู้กล่าวโทษ ส่งมอบให้กับกรรมการด้านจริยธรรม เพื่อชี้มูลเหตุ จากนั้นจัดตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกชุดหนึ่ง เพื่อสอบรายละเอียดทั้งหมด ผลออกมาอย่างไร ก็จะมีโทษตามความรุนแรงของการกระทำผิด" เลขาธิการฯ ระบุ

หากตรวสอบแล้วพบว่า เป็นบุคลากรสังกัดสภาการพยาบาลจริง จะนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาทางจริยธรรม และตั้งคณะกรรมการสอบสวนชี้มูลเหตุให้เสร็จสิ้น จนกระทั่งพิสูจน์ได้ว่ากระทำผิดจริง ซึ่งจะมีบทลงโทษตั้งแต่ ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใช้ใบอนุญาตฯ และโทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์