เร่งตรวจสอบหลุมประหลาดกลางทุ่งนา เตือนชาวบ้านอย่าตักน้ำไปกิน

เร่งตรวจสอบหลุมประหลาดกลางทุ่งนา เตือนชาวบ้านอย่าตักน้ำไปกิน

เมื่อ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสหวิช อภิชัยวิรุสกุล นายอำเภอลอง จ.แพร่ ร่วมกับนายสง่า วังคะออม สาธารณสุขอำเภอวังชิ้น

พร้อมด้วยกำนันและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเดินทางเข้าไปตรวจสอบหลุมที่เกิดดินยุบกลางทุ่งนาหมู่ที่ 4 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ หลังจากนายหลิด รินเยาว์ อายุ 58 ปี เจ้าของนาข้าวแจ้งต่อนายสวัสดิ์ ปรากุล กำนันตำบลหัวทุ่ง เมื่อ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยหลุมดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 1 เมตร ลึก ประมาณ 6 เมตร แต่ด้านล่างเป็นโพลงขยายวงออกไปอีกหลายเมตร ก้นบ่อมีน้ำสีเขียว ห่างจากถนนในหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร เป็นท้องทุ่งนาที่ต้นข้าวเขียวขจี ซึ่งชาวบ้านที่รู้ข่าวจำนวนมาก เดินเข้าออกและบางคนตักน้ำกลับบ้าน

 นายสหวิช กล่าวว่า ให้ทางกำนันประกาศเตือนชาวบ้านอย่าเอาน้ำในบ่อนี้ไปดื่มกิน

โดยเด็ดขาดเพราะว่าน้ำอาจจะมีสารปนเปื้อนเพราะน้ำเป็นสีเขียว และให้กันพื้นที่ไว้ก่อนจนกว่าทางกรมทรัพยากรจะเข้ามาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุยังระบุไม่ได้เพราะเป็นเหตุการณ์ที่แปลกและสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้คือน้ำใต้ดินหรือโพลงใต้ดินเกิดยุบตัวลง ทางด้านนายสง่า วังคะยอม สาธารณสุขอำเภอลอง เผยว่า ได้เอาน้ำในบ่อไปทำการตรวจแล้วคงจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ และได้สั่งห้ามชาวบ้านไปแล้วไม่ให้เอาน้ำไปดื่มกินเพราะอาจจะมีสารเคมีที่เจ้าของที่นาใช้สารเคมีพ่นข้าวและยังใช้ปุ๋ยใส่นาข้าวแน่นอนน้ำต้องปนเปื้อนสารเคมี

 จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ก็มีชาวบ้านที่มีความเชื่อ ว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ก็พากันเอาน้ำไปดื่ม เพื่อหวังให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ บ้างก็เข้าไปเพื่อหวังเลขเด็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ประชาชนหลงเข้าใจผิด
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์