เร่งจ่ายด่วน!!เบี้ยชรา หวังให้ทันงบปี2560

เร่งจ่ายด่วน!!เบี้ยชรา หวังให้ทันงบปี2560

บัญชีกลางจับมือมหาดไทย เร่งปรับปรุงระเบียบ ดันจ่ายเบี้ยคนชราทันไตรมาสสุดท้ายปีงบ 2560

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ได้ประชุมหารือกับ นาย จรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นเกี่ยวกับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการตามโครงการบูรณาการสวัสดิการสังคม ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-เพย์เมนต์ เพื่อให้กรมบัญชีกลางสามารถจ่ายเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินได้โดยตรงทั้งหมด แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงมหาดไทยและจัดทำระบบเพื่อรองรับการจ่ายเงินโดยกรมบัญชีกลาง ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะประสานในรายละเอียดร่วมกัน เพื่อให้ดำเนินการได้ทันภายในไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ทั้งนี้ รวมถึงกรณีการจ่ายเงินอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ด้วย

นอกจากนี้ กรมบัญชีกลางยังได้เร่งประสานหน่วยงานราชการให้ติดตั้งเครื่องชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือเครื่อง อีดีซี ให้เสร็จก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2560 เพราะงบประมาณ 2561 จะเริ่มรับ จ่ายเงินผ่านเครื่องอีดีซีตามแผนอี- เพย์เมนต์ภาครัฐอีกด้วย

ขณะเดียวกัน กรมบัญชีกลางยังได้สั่งการให้ผู้บริหารระดับสูงของกรม และสำนักงานคลังเขต เร่งทำงานตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งการเร่งรัดเบิกจ่ายเงินงบ การจัดทำกฎหมายลำดับรองตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 บัตรสวัสดิการรักษาพยาบาล ที่จะเริ่มใช้ในเดือน พ.ย. 2560 นี้ ซึ่งเป็นกฎหมายสำคัญที่จะทำให้การจัดซื้อจัดจ้างโปร่งใสลดการทุจริตคอร์รัปชั่น


ที่มา:posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์