เร่ง ตรวจสอบการซื้อขายมือถือ ซัมซุงฮี โร่ .ใช้จุดบึ้มป่วนใต้ ทนทาน แบตอึด

เร่ง ตรวจสอบการซื้อขายมือถือ ซัมซุงฮี โร่ .ใช้จุดบึ้มป่วนใต้ ทนทาน แบตอึด

รายงานจากในที่ประชุมว่า ทาง กอ.รมน.ภาค 4 สน.ได้ชี้แจงยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วมตามแนวทาง "ทุ่งยางแดงโมเดล"

 มาตรการ รปภ.เขตเมืองเศรษฐกิจ จะแบ่งเป็นพื้นที่ชั้นใน ชั้นกลาง และชั้นนอก กำหนดแผนการปฏิบัติ 3 ขั้นตอน คือ ขั้นปกติ ขั้นเกิดเหตุ และขั้นปฏิบัติหลังเกิดเหตุ สำหรับในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาได้กำหนดพื้นที่ชั้นในอันเป็นเขตควบคุมความปลอดภัยพิเศษ (Safety Zone) จำนวน 2 เขต ซึ่งในคราวนี้ไม่ปรากฏเหตุระเบิดในพื้นที่ดังกล่าว การเกิดเหตุระเบิดขนาดเล็กห้วง 14-16 พ.ค. เป็นการลอบวางไว้ตั้งแต่ 14 พ.ค. ด้วยการใช้เครื่องโทรศัพท์มือถือตั้งเวลาตามที่กำหนด มาตรการที่ใช้ รปภ.เมือง จะใช้ทุกมาตรการที่มี เช่น ด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด การเฝ้าตรวจ การลาดตระเวน และเครือข่ายภาคประชาชนมีส่วนร่วม โดยเฉพาะพื้นที่/ชุมชนเสี่ยง

ในตอนท้ายของการประชุม ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้ ผบ.ฉก.จังหวัดบูรณาการกำลังตามแผนการ รปภ. ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่


 เส้นทางทั้งในพื้นที่เขตเมืองและนอกเมือง งานการข่าวต้องเน้นการปฏิบัติการเชิงรุกให้มากขึ้น รวมทั้งนำมาตรการด้านการข่าวเชิงลึกมาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับพื้นที่ และเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว จากนี้ให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ทุกส่วนราชการต้องเร่งสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในเรื่องการรปภ.ในชีวิตและทรัพย์สินให้ กลับคืนมาโดยเร็ว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแล เพื่อลดความเสี่ยงในพื้นที่ตนเอง นอกจากนี้ยังขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสำคัญเรื่องขวัญกำลังใจของกำลังพล เพื่อให้พร้อมปฏิบัติงานทั้งด้านร่างกายและจิตใจด้วย

โดยหลังการประชุมคณะ ผบ.ทบ.ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา ที่บริเวณร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ถนนสิโรรส ที่ถูกกลุ่มคนร้ายนำระเบิดบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปวาง แล้วเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค.58 ที่ผ่านมา พร้อมพบปะพูดคุยกับนายธนากร แซ่โก้ และครอบครัว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิด

พล.อ.อุดมเดชเปิดเผยว่า การเกิดเหตุครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการตั้งใจที่จะก่อกวน เพราะในจังหวัดยะลาก็เรียบร้อยสงบสุขมานานแล้ว

 และจากจำนวนเหตุการณ์ในห้วงที่ผ่านมาก็มีอัตราที่ลดลงมาก หากเปรียบเทียบเหตุการณ์ของเดือนเดียวกันในปีที่ผ่านมาเหตุการณ์ก็ลดลงตามลำดับ เพราะฉะนั้นผู้ก่อเหตุรุนแรงที่แอบแฝงอยู่ก็ต้องการจะก่อเหตุเพื่อยกระดับเหตุการณ์ให้มีจำนวนมากขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มีการดูแลพื้นที่กันอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ก่อเหตุได้นำเอาระเบิดขนาดเล็กที่สามารถซุกซ่อนในตัว ให้รอดพ้นจากสายตาเจ้าหน้าที่เข้ามาก่อเหตุได้ ซึ่งประสิทธิภาพของระเบิดก็ไม่ได้ทำความเสียหายมากนัก มีเพียงบางจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายรุนแรงต่ออาคารบ้านเรือน ซึ่งได้มอบหมายให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และเลขาธิการ ศอ.บต.เข้ามาดูแลเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ต่อไป และขอให้กำลังใจกับประชาชนในพื้นที่ โดยทางท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ฝากความห่วงใย และกำชับให้ เจ้าหน้าที่เข้าดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์